Thứ Năm, 18/02/2016 11:18

“Thót tim” với tin nhắn ngân hàng

Không sử dụng thẻ tín dụng VISA để thanh toán, nhưng chị N.T.H.N. lại nhận được tin nhắn từ hệ thống của Vietcombank (VCB) thông báo thẻ VISA của chị vừa được sử dụng...

Không sử dụng thẻ tín dụng VISA để thanh toán, nhưng sáng 16-2 chị N.T.H.N. (Q.Gò Vấp, TP.HCM) lại nhận được tin nhắn từ hệ thống của Vietcombank thông báo thẻ VISA của chị vừa được sử dụng để mua hàng trên amazon.com với số tiền hơn 41 USD. 

Do đó, chị N. vội vàng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng điện tử để kiểm tra. Tuy nhiên, chị không thấy giao dịch nào vừa phát sinh cũng như đang chờ xử lý.

Sau khi đổi mật khẩu ngân hàng điện tử, chị N. lại phải vào amazon.com để kiểm tra nhật ký giao dịch nhưng cũng không tìm thấy có giao dịch mới nào từ tài khoản chị tương ứng số tiền đã bị trừ trong thẻ. Khoảng 15g cùng ngày, chị N. lại nhận tin nhắn xin lỗi của Vietcombank vì đã gửi lặp lại tin nhắn cũ trước đây và cam kết lỗi hệ thống này đã được khắc phục.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Vietcombank thừa nhận có nhận được thông tin về sự cố phần mềm của ngân hàng xảy ra lỗi, gửi lặp lại tin nhắn cũ.

“Để tránh gây hoang mang cho khách hàng, chúng tôi đã chỉ đạo phải gửi tin nhắn xin lỗi đến khách hàng ngay khi phát hiện ra lỗi phần mềm. Hiện lỗi này đã được khắc phục” - vị này cho biết.

Hồng Nhung - A.Hồng

tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Sau ngày Thần Tài, giá vàng SJC lại giảm 100.000 đồng mỗi lượng (18/02/2016)

>   VCB: 15/04 họp ĐHĐCĐ thường niên 2016, sẽ bàn về việc tăng vốn (18/02/2016)

>   Ngân hàng Eximbank tung hàng loạt chương trình khuyến mại (18/02/2016)

>   Thống đốc yêu cầu mở rộng tín dụng để hỗ trợ doanh nghiệp (17/02/2016)

>   SHB: Lãi sau thuế hợp nhất 2015 giảm nhẹ xuống 811 tỷ đồng (18/02/2016)

>   Sacombank: Lãi ròng hợp nhất 2015 gần 1,150 tỷ đồng (17/02/2016)

>   Tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn toàn hệ thống là 31% (17/02/2016)

>   Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng (17/02/2016)

>   Techcombank: Chi phí dự phòng rủi ro 2015 tăng 60% lên hơn 3,600 tỷ đồng (17/02/2016)

>   Tiền gửi tiết kiệm tăng cao ngày đầu năm (16/02/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật