Doanh nghiệp Nhật muốn đầu tư vào Việt Nam hơn Trung Quốc
Gần 64% doanh nghiệp (DN) Nhật tại Việt Nam có xu hướng mở rộng hoạt động kinh doanh, đây là tỉ lệ cao so với các quốc gia khác. Đồng thời Việt Nam tiếp tục được coi là địa điểm đầu tư quan trọng.
Ông Yasuzumi Hirotaka, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tại TP.HCM, cho biết như trên tại buổi họp báo ngày 23-2 công bố kết quả về Thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN Nhật đầu tư tại Việt Nam năm 2015.
Trong khi đó, ở các nước lân cận như Trung Quốc, số DN Nhật muốn mở rộng hoạt động kinh doanh chỉ có 38%, Malaysia (45%), Thái Lan (49%). Lý do chính khiến các DN Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam do doanh thu tăng, có thể sản xuất sản phẩm với giá trị gia tăng cao, quy mô và khả năng thị trường của Việt Nam…
pháp luật tphcm
> Gần 1.000 tỷ đồng làm đường giao thông vào khu kinh tế Vân Phong (24/02/2016)
> Thủ tướng yêu cầu sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nông, lâm tỉnh Nghệ An (29/02/2016)
> TP.HCM sẽ phạt doanh nghiệp vận tải chây ỳ kê khai giá cước (23/02/2016)
> Xúc tiến thương mại: "Cẩn thận kẻo doanh nghiệp ngoại lại hưởng lợi" (23/02/2016)
> Vô hiệu một phần quyết định áp thuế chống bán phá giá giày mũ da nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc (23/02/2016)
> Nâng tốc độ xe lên 90km/giờ ở đường Vành đai 3 từ ngày 1/3 (23/02/2016)
> TPHCM: Cước taxi sẽ giảm 500-600 đồng/km (23/02/2016)
> Thực hiện nghiêm túc các cam kết hội nhập Tài chính (22/02/2016)
> Khơi nguồn tài chính cho công nghiệp hỗ trợ (22/02/2016)
> "Cuộc chiến" bán lẻ: Người Thái dọn chỗ bán hàng (22/02/2016)