Thứ Năm, 26/11/2015 10:54

Trung Quốc lần đầu mở cửa thị trường ngoại hối cho tổ chức nước ngoài

Theo CNBC, các ngân hàng trung ương, các quỹ đầu tư quốc gia và các tổ chức tài chính quốc tế đầu tiên đã đăng ký tham gia thị trường ngoại hối liên ngân hàng của Trung Quốc, ngân hàng trung ương nước này cho biết hôm thứ Tư (25/11).

 

Việc đăng ký này diễn ra trước khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ra thông báo quan trọng vào thứ Hai tới về việc đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc có thể gia nhập giỏ ngoại tệ của tổ chức này.

Điều đó sẽ đặt đồng Nhân dân tệ ngang hàng với đồng USD, đồng JPY, đồng bảng Anh và đồng EUR trong giỏ tiền tệ dự trữ được biết đến với tên gọi Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) của IMF.

Theo thông tin trên trang web của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC), hiện đã có 7 tổ chức đăng ký tham gia thị trường ngoại hối liên ngân hàng của Trung Quốc, bao gồm Cơ quan Quản lý Tiền tệ Hồng Kông (HKMA), Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) và Ngân hàng Trung ương Hungary (NBH).

Ngoài ra, Ngân hàng Phát triển và Tái thiết Quốc tế, Hiệp hội Phát triển Quốc tế, Quỹ Tín thác của Ngân hàng Thế giới (World Bank), Quỹ đầu tư Quốc gia Singapore là 4 tổ chức khác được phép tham gia vào thị trường ngoại hối liên ngân hàng Trung Quốc.

PBOC cho biết các tổ chức trên sẽ được phép giao dịch các sản phẩm giao ngay, các hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng hoán đổi, hợp đồng hoán đổi tiền tệ và các hợp đồng quyền chọn trên thị trường ngoại hối nước này.

Được biết, Trung Quốc đã công bố quy định chi tiết về việc cho phép người nước ngoài tham gia vào thị trường ngoại hối liên ngân hàng trong tháng 9, nối tiếp quyết định trong tháng 7 của PBoC về việc cho phép các nhà đầu tư nước ngoài dài hạn giao dịch trên thị trường liên ngân hàng và dỡ bỏ một số giới hạn về quy mô đầu tư.

Việc cho phép người nước ngoài tiến sâu hơn vào thị trường vốn là một đề tài đã tồn tại lâu nay trong kế hoạch của Trung Quốc nhằm cải cách nền kinh tế và chuyển sang phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường tự do và cắt giảm sự phụ thuộc vào kế hoạch tập trung./.

Các tin tức khác

>   Chặng đường 16 năm của AMC Trung Quốc (26/11/2015)

>   Số lượng triệu phú tại Singapore có thể tăng gần 40,000 người/năm (26/11/2015)

>   Dầu tăng khi số lượng giàn khoan tiếp tục giảm (26/11/2015)

>   Vàng giảm khi số liệu Mỹ ủng hộ Fed nâng lãi suất (26/11/2015)

>   Ý khởi động biện pháp loại bỏ 330 tỷ euro nợ xấu (26/11/2015)

>   ECB sẽ tạm dừng QE vào dịp Giáng sinh (25/11/2015)

>   Kinh tế Mỹ ủng hộ Fed nâng lãi suất vào tháng 12 (25/11/2015)

>   Dầu vọt mạnh nhất 3 tuần trước căng thẳng vùng Trung Đông (25/11/2015)

>   Vàng tăng giá khi máy bay Nga bị bắn hạ (25/11/2015)

>   Kinh tế Nga tiếp tục chìm sâu trong suy thoái (24/11/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật