4 sân bay trong tầm ngắm của các đại gia
Từ hãng hàng không đến các tập đoàn kinh tế tư nhân kinh doanh đa ngành đều muốn nhảy vào lĩnh vực khai thác cảng hàng không đầy tiềm năng như Nhà ga T1 - Nội Bài, Phú Quốc, Đà Nẵng... Cuộc so găng mới chỉ bắt đầu!
Trong đề án "Huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không" được Bộ trưởng Giao thông Vận tải phê duyệt, ước tính nhu cầu vốn dành cho lĩnh vực này lên tới 230,215 tỷ đồng cho giai đoạn 2015 -2020. Chủ trương này đã được hàng loạt doanh nghiệp lớn hào hứng đề xuất được nhượng quyền khai thác cảng hàng không với thời gian dài trên 20 năm. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu vui cho thấy sự thay đổi lớn của lĩnh vực này khi có tư nhân tham gia, thì cũng có những trăn trở sẽ tạo nên cơ chế độc quyền nếu các hãng hàng không tham gia.
Thanh Nụ
> Bộ Công an: Bắt nguyên Kế toán trưởng Vinashinlines (04/11/2015)
> Lãnh đạo các nước tham gia TPP họp tại Philippines cuối tháng 11 (04/11/2015)
> Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ưu tiên hỗ trợ 3 nhóm lĩnh vực (04/11/2015)
> Việt Nam nhập khẩu 2.3 tỷ USD ô tô trong 10 tháng (04/11/2015)
> Dệt may bị “hiểu nhầm” vì không… khoa trương (04/11/2015)
> Dấu ấn 10 năm đầu tư nước ngoài của Viettel (04/11/2015)
> Doanh nghiệp phân bón yếu kém sẽ bị đóng cửa (04/11/2015)
> Quỹ bình ổn xăng dầu ước còn 2,000 tỷ đồng (03/11/2015)
> Cá tra Việt Nam tiếp tục chịu thuế chống phá giá (03/11/2015)
> Bí thư Đinh La Thăng nói chuyện bò sữa với bà Mai Kiều Liên (01/03/2016)