Thứ Năm, 15/10/2015 07:52

TPHCM: mỗi tuyến metro sẽ có một màu riêng

Mỗi tuyến metro tại TPHCM có thể sẽ mang một màu riêng để người dân dễ phân biệt, kể cả cho người bị mù màu.

Các đoàn tàu tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ có màu xanh da trời - Ảnh: Anh Quân

Thông tin từ Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết, để thuận tiện cho công tác xúc tiến đầu tư và vận hành khai thác hệ thống đường sắt đô thị sau này, Ban quản lý Đường sắt đô thị đã cùng với tư vấn và nhà thầu nghiên cứu màu sắc đại diện cho các tuyến metro và xe điện mặt đất theo tiêu chí màu sắc hài hòa, dễ phân biệt kể cả cho người bị mù màu.

Theo quy hoạch, TPHCM sẽ có 8 tuyến metro và 3 tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt một ray (tramway hoặc monorail).

Cụ thể, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ là màu xanh da trời; tuyến số 2 (Bến Thành – Tham Lương) sẽ là màu đỏ; tuyến số 3 A (Bến Thành - Tân Kiên) sẽ là màu vàng da cam; tuyến 3B (Ngã 6 Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước) sẽ là màu vàng da cam xen lẫn màu trắng; tuyến số 4 (Cầu Bến Cát - Nguyễn Văn Linh) màu xanh lá cây tươi; tuyến 4 B (Ga Công viên Gia Định - Ga Lăng Cha Cả) là màu xanh lá cây tươi xen màu trắng; tuyến số 5 (Cầu Sài Gòn - bến xe Cần Giuộc) màu hồng sen; tuyến số 6 (Bà Quẹo - vòng xoay Phú Lâm) màu nâu đất.

Đối với 3 tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt một ray, tuyến tàu điện rãnh đơn 2 (ký hiệu M2) mang màu tím thành thị; tuyến tàu điện rãnh đơn 3 (ký hiệu M3) có màu xám nhạt, còn tuyến lấy điện trên cao (ký hiệu T) có màu xanh dương nhạt.

Nếu được chính quyền thành phố thông qua thì các màu sắc này sẽ được áp dụng cho các tuyến metro và xe điện mặt đất sau này.

Trước đó, hồi tháng 9, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã chọn logo cho hệ thống tàu điện ngầm (metro) với  ý tưởng từ hình dáng búp hoa sen, kết hợp với hình chữ M của từ metro.

Hiện nay, trong tổng số 8 tuyến metro và 3 tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt một ray (tramway hoặc monorail) đã được quy hoạch, TPHCM đang xây dựng tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành – Tham Lương), hai tuyến này phải đến năm 2020 mới đưa vào vận hành. Còn các tuyến khác vẫn đang trong quá trình mời gọi đầu tư.

Anh Quân

tbktsg

Các tin tức khác

>   Ba trường hợp Nhà nước mua lại một phần hoặc toàn bộ doanh nghiệp (14/10/2015)

>   Việt Nam-Nhật Bản kỳ vọng tăng hợp tác về kinh tế sau TPP (14/10/2015)

>   Dòng vốn FDI từ Liên minh châu Âu vào Việt Nam có xu hướng giảm (14/10/2015)

>   Thùng rác, rổ rá… Thái đổ vào Việt Nam (14/10/2015)

>   Sẽ bỏ hẳn thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy? (13/10/2015)

>   Bộ GTVT trả lời về các vấn đề liên quan đến dự án BOT (13/10/2015)

>   Dòng vốn FDI từ Liên minh châu Âu vào Việt Nam có xu hướng giảm (13/10/2015)

>   Hà Nội: Tăng trưởng kinh tế ước đạt 9,24% trong năm 2015 (13/10/2015)

>   Cần 3.600 tỷ đồng để cải tạo hơn 300km đường sắt (13/10/2015)

>   Hàng loạt sai phạm tại Cty Lâm nghiệp Trà Tân (13/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật