Thứ Năm, 15/10/2015 16:15

Moody's lần đầu xếp hạng tín nhiệm ABBank

Ngày 15/10, Moody's lần đầu tiên công bố các mức xếp hạng và triển vọng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).

Theo đó, Moody’s đánh giá xếp hạng tiền gửi nội tệ và ngoại tệ dài hạn ở mức B2, xếp hạng tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn ở mức B2, và xếp hạng sức mạnh tài chính cơ sở (BCA) và BCA điều chỉnh ở mức b3.

Triển vọng dành cho các mức xếp hạng này là “ổn định”.

* Moody's xem xét điều chỉnh xếp hạng tín nhiệm Sacombank

* Thêm 1 ngân hàng Việt Nam được Moody’s nâng bậc tín nhiệm

* Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm ACB

Trong khi đó, xếp hạng tiền gửi cũng như xếp hạng tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ ngắn hạn của ABBank được Moody’s đánh giá của ở mức Not Prime (NP). Ngoài ra, Moody's cũng xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CR Assessment) dài hạn và ngắn hạn của ABBank lần lượt ở mức B2(cr) và Not Prime(cr).

Đây là năm đầu tiên Moody's tiến hành đánh giá và xếp hạng tín nhiệm của ABBank trên toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Với tổng cộng 10 ngân hàng đã được đánh giá và công bố thì ABBank hiện là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam về chỉ số tín nhiệm.

Hiện ABBank có xếp hạng tín nhiệm ngang bằng với 2 ngân hàng khác của Việt Nam là ACBTechcombank khi cách đây vài ngày, Moody’s thông báo nâng xếp hạng tín nhiệm của ACB và Techcombank từ B3 lên B2 với triển vọng “ổn định”.

Ông Eugene Tarzimanov – Phó Chủ tịch, Chuyên gia xếp hạng tín nhiệm của Moody’s, phụ trách thị trường ở Việt Nam cho biết: “Triển vọng tín nhiệm của ABBank là ổn định. Chúng tôi kỳ vọng ngân hàng tiếp tục phát triển theo chiến lược tập trung vào SME và ngân hàng bán lẻ, nhằm tăng lợi nhuận và nguồn thu từ phí. Chất lượng tài sản của ngân hàng sẽ tiếp tục được cải thiện nhờ cắt giảm nợ xấu và tăng trưởng tín dụng mới”.

Phước Phạm

Các tin tức khác

>   Mua các ngân hàng với giá 0 đồng là đúng luật (15/10/2015)

>   Kiến nghị giảm mạnh sở hữu Nhà nước tại ngân hàng lớn (15/10/2015)

>   Cấm doanh nghiệp Nhà nước đầu tư địa ốc, ngân hàng, chứng khoán (15/10/2015)

>   Nhà băng với cuộc “đua” cho vay vốn cuối năm (15/10/2015)

>   Tín phiếu do Kho bạc Nhà nước phát hành sẽ có 3 kỳ hạn chuẩn (15/10/2015)

>   Có chăng khách hàng bị lãng quên? (15/10/2015)

>   “Chán đô la” không giống “chán vàng” (15/10/2015)

>   NamABank khai trương trụ sở mới Bình Tây (15/10/2015)

>   Tín dụng tiêu dùng: giải pháp để hạn chế “tín dụng đen” (14/10/2015)

>   DATC đấu giá cổ phần tại Ngân hàng OCB và SCB với giá khởi điểm dưới 5,000 đồng/cp (14/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật