Thứ Sáu, 23/10/2015 10:14

Metro Lucknow - Hệ thống tàu điện đô thị mới của Ấn Độ

Metro Lucknow là hệ thống tàu điện công cộng, được xây dựng nhằm phục vụ cư dân thành phố Lucknow, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Alstom cung cấp 20 tàu Metropolis cho Metro Lucknow

Dự án được phát triển bởi Công ty Metro Lucknow (LMRC – Lucknow Metro Rail Corporation), với sự góp vốn của Chính phủ Ấn Độ và bang Uttar Pradesh.

Chi tiết dự án

Tuyến metro Bắc – Nam kết nối Sân bay quốc tế Chaudhary Charan Singh (CCS) và Munshi Pulia, với chiều dài 22,87 km, trong đó 19,43 km là đường sắt trên cao, và 3,44 km đường sắt ngầm.

Tuyến metro Đông – Tây kết nối với ga Lucknow và Vasantkunj, với chiều dài 11,9 km, trong đó 4,54 km trên cao và 6,55 km dưới mặt đất, đi qua 7 ga ngầm, 5 ga trên cao.

Tuyến đường sắt mới này được thiết kế với khổ đường ray 1,435 mm, khả năng tải 16 tấn. Tốc độ thiết kế là 80 km/h, dự kiến tuyến Bắc – Nam vận tốc là 34 km/ giờ, và tuyến Đông Tây là 32 km/ giờ.

Thông tin tàu

20 tàu Metropolis do Alstom cung cấp. Tàu 6 toa được trang bị các tiện nghi như: máy điều hòa nhiệt độ và hệ thống thông tin hành khách. Metropolis được sản xuất tại nhà máy Sri của Alstom, ở Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.

Thân tàu được làm bằng thép không gỉ và mỗi đoàn tàu có sức chứa 1.574 hành khách.

Tàu Metropolis được sản xuất tại nhà máy Sri, ở Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ

Hệ thống tín hiệu, thông tin và thu tiền vé

Alstom đã ký hợp đồng cung cấp giải pháp tín hiệu đường sắt cho dự án Metro Lucknow. Các chi nhánh của Alstom tại các nơi như: Bangalore, Ấn Độ, Saint Ouen và Pháp sẽ phối hợp cùng cung cấp giải pháp này.

Alstom sẽ cung cấp sản phẩm Urbalis độc quyền, đó là một giải pháp tín hiệu chỉ dẫn CBTC (communication-based train control) giúp điều khiển tàu điện dựa trên hệ thống truyền tin, cho phép vận hành đường sắt với độ tin cậy cao, an toàn, dừng đúng trạm, truyền thông đa phương tiện (như bảng quảng cáo trên tàu).

Metro Lucknow với tổng chiều dài 33,97 km, có cả tuyến trên cao và tuyến ngầm

Metro được trang bị cáp tín hiệu và hệ thống điều khiển tự động, cùng hệ thống bảo vệ tàu ATP (a train protection), trong khi hệ thống viễn thông là một hệ thống tích hợp, gồm: cáp quang, hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu SCADA (supervisory control and data acquisition).

Ngoài ra, còn có hệ thống truyền thanh cho các thiết bị micrô và loa phát thanh, thông tin tàu, điều khiển điện thoại và đồng hồ trung tâm.

Hệ thống thu tiền vé tự động máy POM (passenger operated machine) và các loại thẻ thông minh được sản xuất riêng cho Metro Lucknow.

Hà Vũ (Theo Railwaytech)

tcgt

Các tin tức khác

>   Tăng trưởng kinh tế hàng quý của Hàn Quốc cao nhất 5 năm qua (23/10/2015)

>   Bangkok Post: Sự chia rẽ mà TPP chắc chắn sẽ mang đến (23/10/2015)

>   Nhiều nước Bắc Á bên bờ suy thoái do kinh tế Trung Quốc giảm tốc (23/10/2015)

>   Starbucks và Fiat bị truy thu hàng triệu euro tiền thuế ở châu Âu (23/10/2015)

>   Đình công tại Hy Lạp phản đối tư nhân hóa hai cảng lớn (22/10/2015)

>   Tỷ lệ nghèo lần đầu giảm xuống dưới 10% (22/10/2015)

>   Ông Tập sang Anh với 30 tỉ bảng (22/10/2015)

>   Hai đảng chính ở Australia thông qua FTA với Trung Quốc (21/10/2015)

>   CEBR: Kinh tế Anh sẽ khởi sắc hơn nếu ở lại Liên minh châu Âu (21/10/2015)

>   Nhật Bản dỡ bỏ thuế quan cho hơn 95% hàng nhập khẩu theo TPP (20/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật