Thứ Ba, 20/10/2015 10:57

Đón đầu xu hướng “về tỉnh” của Trung tâm thương mại

Cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ, Trung tâm thương mại (TTTM) ở các thành phố lớn luôn trong tình trạng tấp nập, chen chúc người xe, trong đó không ít xe từ các tỉnh thành lân cận đổ về vui chơi, mua sắm. Có thể thấy, cuộc sống càng hiện đại, thu nhập đầu người càng gia tăng thì nhu cầu được sử dụng các nhãn hàng chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm tiêu dùng hiện đại cũng trở thành nhu cầu tất yếu.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, thị phần bán lẻ hiện đại ở Việt Nam mới chiếm khoảng 25% tổng mức bán lẻ. Cả nước hiện có khoảng 724 siêu thị và 132 TTTM và phần lớn trong số này lại chỉ tập trung tại trung tâm các đô thị, trong khi khu vực nông thôn và ngoại thành hầu như vắng bóng. Việc các TTTM hầu như chỉ tập trung tại các thành phố Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã gây không ít trở ngại cho việc tiếp cận kênh bán lẻ hấp dẫn này. Trước nhu cầu rất lớn của người dân, xu hướng mở rộng hệ thống TTTM về tỉnh và các đô thị loại 2 đã và đang bắt đầu thu hút các nhà đầu tư.

Tiên phong đón đầu xu hướng này là hệ thống TTTM Vincom với chiến lược “Về tỉnh” đang được triển khai nhanh chóng và hiệu quả. Theo công bố mới nhất của Vincom Retail, năm 2015 là năm bùng nổ của hệ thống Vincom ra các địa phương trên toàn quốc. Các TTTM Vincom tại các thành phố trực thuộc tỉnh như Long Xuyên, Việt Trì dự kiến sẽ khai trương trong tháng 12 tới, bên cạnh TTTM Mega Mall Thảo Điền tại Quận 2 (TP. HCM). Tiếp theo đó, trong những tháng đầu năm 2016, VCR sẽ khai trương các TTTM tại Quận 9 (TP.HCM), Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc), Thái Bình, Huế, Bạc Liêu, Long An…

Cùng với kế hoạch “phủ sóng” khoảng 20 tỉnh thành trên cả nước đến hết năm 2016, Vincom còn chú tâm vào việc “thân thiện hóa” các TTTM bằng cách đa dạng hóa các thương hiệu, các hình thức vui chơi, giải trí, các cơ hội kết nối cộng đồng dành cho mọi đối tượng là gia đình, hay nhóm người trẻ; đồng thời cũng “địa phương hóa” một số góc ngành hàng đặc thù phù hợp nhu cầu mua sắm của mỗi địa danh.

Với việc đồng hành cùng 700 thương hiệu lớn, Vincom Retail  đã đem đến cho khách mua sắm  những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ đa dạng, mới lạ và thu hút.  Ngoài những nhãn hàng thời trang từ trong nước tới quốc tế; hay ẩm thực Fastfood, nhà hàng Âu – Á – Việt Nam; các khu giải trí như Rạp chiếu phim, Sân trượt băng, Thế giới giải trí – giáo dục dành cho trẻ em, các siêu thị tiêu dùng, siêu thị điện máy, và các hoạt động lễ hội… đã tạo ra điểm khác biệt và hấp dẫn khi khách hàng mua sắm và vui chơi tại hệ thống TTTM này.

Vườn cổ tích đèn lồng lớn nhất Việt Nam tổ chức tại TTTM Vincom.

Việc mang hệ thống TTTM về các tỉnh thành với quy mô đầu tư và kinh doanh bài bản không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm giải trí ngày càng nâng cao của người dân địa phương mà còn nhằm đón đầu và kích thích tiêu dùng đối với những nhóm khách hàng trung lưu, đã hình thành thói quen mua sắm hiện đại.  Mô hình TTTM mới – nơi mua sắm, vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực tụ hội tại một địa điểm cũng chính là địa điểm lý tưởng dành cho các doanh nghiệp ngành hàng ẩm thực, thời trang, điện tử… trong nước và quốc tế đang tìm hướng mở rộng thị trường với những địa điểm đắc địa và chi phí hợp lý.  

Kế hoạch mở rộng hệ thống TTTM Vincom cho thấy sự thấu hiểu thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail cũng như sự chuẩn bị bài bản, chu đáo để đón nhận sự phát triển mới của thị trường bán lẻ trước các thay đổi mới của thị trường trong nước và khu vực sau thời điểm mở cửa WTO và hiệp định TPP gần đây.

Sanh Tín

Các tin tức khác

>   KAC: Không có doanh thu, quý 3 lỗ gần 2 tỷ đồng (19/10/2015)

>   Nam Long chính thức cất nóc dự án Flora Anh Đào (19/10/2015)

>   VIC: Thương hiệu Vinhomes được định giá 343 triệu USD (19/10/2015)

>   Chậm bàn giao quỹ bảo trì, Keangnam “đá bóng” cho cấp trên (19/10/2015)

>   BĐS Phú Nhuận tháng 10/2015: Hàng loạt dự án đang khởi công (19/10/2015)

>   Cotecons: Diều đang gặp gió? (19/10/2015)

>   Không đồng ý xóa nợ thuế cho kinh doanh bất động sản (16/10/2015)

>   Đồng Nai muốn sớm giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành (16/10/2015)

>   OCB cấp gói vay cho người mua nhà dự án Khu phức hợp Western Dragon (16/10/2015)

>   Lấy 2.100 m2 đất công viên Tao Đàn làm nhà ga metro (16/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật