Thứ Ba, 29/09/2015 21:59

Xem xét xây thêm cầu từ Nhà Bè sang Cần Giờ

Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ mới đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ nối giữa Huyện Nhà Bè và Huyện Cần Giờ, nhưng do cầu này không nằm trong quy hoạch nên cần phải xem xét và lấy ý kiến của nhiều sở, ngành.

Theo quy hoạch hiện nay chỉ có cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là kết nối giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Tuy nhiên, cây cầu này không nối với đường Rừng Sác mà chạy theo hướng về Đồng Nai - Ảnh: Anh Quân

Trao đổi với TBKTSG Online chiều nay 29-9, ông Nguyễn Văn Tám, Trưởng phòng Quản lý xây dựng công trình giao thông thuộc Sở GTVT TPHCM, cho biết sở đã nhận được đề xuất xây cầu Cần Giờ của Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ.

Tuy nhiên, vị trí mà nhà đầu tư đề xuất lại không nằm trong quy hoạch giao thông nên cần phải lấy ý kiến của các sở, ngành và chính quyền thành phố.

Theo quy hoạch, sắp tới sẽ có một cây cầu nối giữa huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ là cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được xây dựng. Tuy nhiên cầu Bình Khánh lại không kết nối với đường Rừng Sác ở Cần Giờ mà chạy thẳng về hướng tỉnh Đồng Nai.

Chính vì vậy, Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ đề xuất với chính quyền TPHCM cho công ty được nghiên cứu xây dựng cầu Cần Giờ bắc qua sông Soài Rạp để kết nối từ Huyện Nhà Bè với đường Rừng Sác. Cầu Cần Giờ dự kiến có chiều dài 3,4 km gồm 4 làn xe với tổng mức đầu tư là 5.303 tỉ đồng chưa tính kinh phí bồi thường giải tỏa.

Nhà đầu tư này đề xuất đầu tư theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao), đổi lại thành phố giao đất ở khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Trong trường hợp giá trị đất không đủ thu hồi vốn cho dự án, thành phố trả bằng tiền hoặc bằng một quỹ đất khác có giá trị tương đương.

Cầu Cần Giờ là một hạng mục trong dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ do Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư. Trong số các cổ đông tham gia dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ, đáng chú ý có sự tham gia đầu tư của Tập đoàn Vingroup

Dự án Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ được khởi động vào cuối năm 2007 với tổng kinh phí đầu tư dự kiến ban đầu khoảng 8.470 tỉ đồng. Giai đoạn 1 bắt đầu từ năm 2007 gồm phần san lấp biển; giai đoạn 2 theo kế hoạch sẽ tiếp tục hoàn thành phần hạ tầng và sẽ hoàn tất các công trình vào giữa năm 2016. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa đạt tiến độ như kế hoạch đề ra.

Xây 2 cây cầu nối Thanh Đa với Thủ Đức và Quận 2

Chính quyền TPHCM hôm 28-9 đã đồng ý cho xây dựng hai cây cầu kết nối bán đảo Thanh Đa với quận Thủ Đức và Quận 2.

Theo đó, chính quyền thành phố chấp thuận cho Tập đoàn Bitexco đầu tư 2 cây cầu gồm cầu Bình Quới – Thủ Đức (nối bán đảo Thanh Đa với phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và cầu Bình Quới – Rạch Chiếc (kết nối Thanh Đa với Quận 2).

Sở Giao thông-Vận tải TPHCM cho rằng, việc xây dựng hai cây cầu này sẽ kết nối giao thông giữa quận Thủ Đức với khu Thanh Đa và Quận 2, tạo ra một hướng giao thông mới từ đường Phạm Văn Đồng qua Thanh Đa để ra xa lộ Hà Nội. Theo đồ án quy hoạch Khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa sẽ có 6 cây cầu, trong đó có 2 cầu tại phường 27 (cầu Kinh 1 và 2) và 4 cầu tại phường 28 kết nối với các quận lân cận bị ngăn cách bởi sông sông Sài Gòn.


Lê Anh

tbktsg

Các tin tức khác

>   Phát hiện nhiều sai sót tại CTCP Tasco (29/09/2015)

>   CBRE: Không có yếu tố hình thành bong bong bất động sản ở Hà Nội (29/09/2015)

>   Dự án Hạ tầng giao thông ĐBSCL (WB5): Nguy cơ “lụt” tiến độ vì những gói thầu... “rùa bò” (29/09/2015)

>   Hai năm, Trung ương hỗ trợ đầu tư Hà Nội hơn 107 nghìn tỷ (29/09/2015)

>   Vốn điều lệ của HUD được xem xét trong phương án cổ phần hóa  (29/09/2015)

>   NDX tiếp tục khẳng định vị thế tại Đà Nẵng (29/09/2015)

>   Quy hoạch Lý Sơn phải báo cáo Bộ Quốc phòng (29/09/2015)

>   Sở Xây dựng TP.HCM thống nhất giảm nhiều thủ tục cho Việt kiều mua nhà (29/09/2015)

>   BCI: Nhóm Dragon Capital bất ngờ thông báo đã thoái 17.2% vốn (28/09/2015)

>   Chung cư có ‘nội chiến’ bầu ban quản trị mới (28/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật