Thứ Tư, 09/09/2015 16:41

Nhà tài phiệt John McAfee tranh cử Tổng thống Mỹ

John McAfee – chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực phần mềm diệt virus và có một thời gian là tâm điểm của câu chuyện kẻ chạy trốn kỳ lạ nhất thế giới, đã xuất hiện để tranh cử Tổng thống Mỹ.

Dường như, McAfee đã nộp giấy tờ lên Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) để thực hiện việc tranh cử chính thức và thậm chí còn mở website McAfee 2016.

Hiện nay, Donald Trump và Ben Carson đang dẫn đầu các ứng cử viên đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới. Bà Hillary Clinton cũng đang ráo riết thể hiện quan điểm và sức mạnh, khẳng định với công chúng về khái niệm, cách thức phục vụ nhân dân như thế nào. Hầu hết mọi người đều không nghĩ sẽ không còn chỗ cho ứng viên nào nữa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Tuy nhiên, có thông tin John McAfee đang xem xét tham gia cuộc đua này. John McAfee từng được biết đến là một chuyên gia bảo mật máy tính, nhưng sau đó đã biến mất ra nước ngoài vì bị truy nã do nghi ngờ có liên quan đến một vụ án giết người.

Tuy nhiên, giờ đây John McAfee nhận thấy tình trạng bấp bênh của nước Mỹ và ông muốn tạo lập một thế đứng an toàn hơn cho đất nước. "Cá nhân tôi vẫn đang phân vân giữa việc trực tiếp tham gia ứng cử hay tìm một ai đó thay tôi để ứng cử. Các cố vấn đang tạo sức ép buộc tôi phải tham gia", ông nói.

McAfee vẫn hy vọng sẽ có một ai đó "thông minh hơn và thuyết phục hơn" ông, có thể đảm đương trọng trách và xứng đáng với sự ủng hộ, hỗ trợ của ông.

McAfee muốn công nghệ phải bảo mật hơn. Nó không khác gì an toàn quốc gia – hay cuộc sống nói chung. Ông tuyên bố đã nhận được hàng ngàn email cầu xin ông tham gia ứng cử Tổng thống. McAfee nói rằng, sự giàu có của Donald Trump không ảnh hưởng gì đến ông.

Vấn đề là người Mỹ biết rõ về Mark Zuckerberg. Họ cũng sẽ nhận ra Bill Gates. Nhưng còn McAfee, có vẻ rất ít người Mỹ biết McAfee là ai.

vnmedia

Các tin tức khác

>   Nguyên Tổng Giám đốc Công ty HAIC lạm quyền gây thiệt hại 145 tỷ đồng (09/09/2015)

>   Tham vấn chính sách: Từ diễn đàn, đến nghị trường (09/09/2015)

>   Bắt nguyên giám đốc công ty thuộc Vinacomin (09/09/2015)

>   Chủ tịch Quốc hội gặp Chủ tịch Ngân hàng thế giới tại Hoa Kỳ (09/09/2015)

>   Nhiều nhà mạng, nhà đài chưa chấp hành đúng quy định (08/09/2015)

>   Bộ Giao thông Vận tải: Một cán bộ bị tố giàu bất thường (08/09/2015)

>   Truy tố 28 bị can đánh bạc qua mạng hơn 301 tỉ đồng (08/09/2015)

>   ​Bộ trưởng nông nghiệp Ai Cập bị bắt giữ (08/09/2015)

>   Sơn La lấy ý kiến dân về dự án quảng trường 1.400 tỷ (07/09/2015)

>   Người châu Á “nghiện” smartphone tới mức nào? (07/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật