Thứ Ba, 08/09/2015 16:01

Nhiều nhà mạng, nhà đài chưa chấp hành đúng quy định

Ngày 8-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) công bố kết quả kiểm tra việc chấp hành quy định của các DN trong việc lắp đặt đường dây, cáp đi nổi tại 5 tuyến phố gồm Thái Hà, Chùa Bộc, Huỳnh Thúc Kháng, Đào Duy Anh, Phạm Ngọc Thạch.

Đây là kết quả mà Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở TT-TT chủ trì thực hiện cuối tháng 7-2015 tại 5 tuyến phố kể trên. Kết quả, chỉ có 3 đơn vị VNPT Hà Nội, VTVCab, NetNam về cơ bản đã lắp đặt măng xông và treo thẻ nhận biết cáp theo đúng quy định.

Còn lại các đơn vị: FPT, CMC, Hà Nội Cab, SCTV, Intercom, SPT, HTC (Công ty CP Viễn thông quốc tế), Viettel chưa chấp hành đúng quy định. Các sai phạm phổ biến của DN là sợi cáp thừa, cáp không sử dụng sau khi thanh thải không được tháo dỡ; cáp trùng võng; treo thẻ nhận biết cáp sai quy định; cáp nằm ngoài vòng khuyên và không có đơn vị nào nhận sở hữu; lắp đặt tủ cáp, măng xông không đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật…

Viettel là đơn vị có nhiều vi phạm nhất về treo dây, cáp không đúng quy định. Cụ thể, Viettel đã để 3 cuộn cáp lớn trên mặt đường Chùa Bộc gây mất mỹ quan đô thị và không treo thẻ nhận biết cáp; 2 măng xông lắp không đúng quy định. Tại vị trí trước cửa Tòa nhà Tập đoàn Dầu khí (phố Huỳnh Thúc Kháng), DN này có 24 măng xông lắp từ đầu cột đến chân cột gây mất mỹ quan đô thị trong khi đó bể cáp ngầm của Viettel cách chân cột khoảng 4m, do vậy. Tại cột số 2 Phạm Ngọc Thạch, Viettel có 20 sợi cáp chạy từ bể ngầm lên cột không được đặt trong ống dẫn hoặc thanh kẹp và hầu hết các sợi cáp đều không được treo thẻ nhận biết cáp…

Mặc dù, đã yêu cầu Viettel thực hiện đúng quy định và báo cáo kết quả thực hiện về Sở (với các thời gian trước ngày 30-7, 31-7, 8-8 song đến nay (ngày 8-9) Đoàn kiểm tra vẫn chưa nhận được báo cáo kết quả thực hiện của DN này. Được biết, đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã yêu cầu các DN cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp treo thẻ nhận biết dây, cáp theo đúng quy định.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạ hành chính 3 đơn vị là CMC, SCTV, Công ty CP NetViet Đầu tư và phát triển công nghệ. Trong đó, công ty NetViet Đầu tư và phát triển công nghệ bị xử phạt 25 triệu đồng; các DN còn lại chưa bị xử phạt hành chính vì đã có văn bản giải trình, xin đề xuất lộ trình khắc phục sai phạm.

Cũng theo Sở TT-TT, trong số đơn vị, DN cung cấp dịch vụ viễn thông truyền hình cáp được yêu cầu gửi báo cáo về việc chấp hành các quy định trong việc lắp đặt dây, cáp đi nổi tại 5 tuyến phố trên thì chỉ có 11 đơn vị thực hiện theo quy định.

Trong đó có 7 đơn vị gửi báo cáo đúng thời hạn, 4 đơn vị gửi chậm (HTC, SPT, SCTV, Công ty CP Dịch vụ viễn thông số VTC) và 2 đơn vị báo cáo không cụ thể và không đầy đủ nội dung (gồm CMC và NetNam). Có 1 đơn vị không thực hiện báo cáo là công ty Intercom.


Châu Anh

hà nội mới

Các tin tức khác

>   Bộ Giao thông Vận tải: Một cán bộ bị tố giàu bất thường (08/09/2015)

>   Truy tố 28 bị can đánh bạc qua mạng hơn 301 tỉ đồng (08/09/2015)

>   ​Bộ trưởng nông nghiệp Ai Cập bị bắt giữ (08/09/2015)

>   Sơn La lấy ý kiến dân về dự án quảng trường 1.400 tỷ (07/09/2015)

>   Người châu Á “nghiện” smartphone tới mức nào? (07/09/2015)

>   Malaysia bí mật đàm phán với Mỹ về Biển Đông (07/09/2015)

>   Thấp thỏm chờ lương tăng theo tỷ giá (06/09/2015)

>   Xử phạt 13 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm (05/09/2015)

>   Bộ Y tế, GD-ĐT nằm nhóm cuối bảng cải cách hành chính (04/09/2015)

>   Thanh tra các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng về tái cơ cấu, cổ phần hóa (04/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật