Thứ Ba, 08/09/2015 08:57

Hội thảo “Dịch chuyển của dòng tiền thông minh giữa các kênh đầu tư”: Những trải nghiệm thú vị

Ngày 05/09/2015, Vietstock phối hợp cùng Công ty FBS tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Dịch chuyển của dòng tiền thông minh giữa các kênh đầu tư”, đã thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng nhà đầu tư.

Hội thảo diễn ra với đông đảo nhà đầu tư

Với sự chia sẻ của hai diễn giả nhiều kinh nghiệm là ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư, CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng và ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA), CMT Level 3 cùng với nội dung có chiều sâu và chất lượng, các nhà đầu tư đã có thêm những kiến thức, kinh nghiệm thú vị và hữu ích.

Mở đầu chương trình hội thảo là Gameshow mini xoay quanh những thông tin về nhà tài trợ FBS cùng những phần quà ý nghĩa từ FBS, đã tạo một không khí hết sức sôi nổi, hào hứng trong khán phòng.

Nhà đầu tư hào hứng tham gia Gameshow
Đại diện BTC Vietstock và nhà tài trợ FBS trao phần quà cho những người thắng cuộc

Sau phần Gameshow là phần trình bày của ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA), CMT Level 3. Ông Minh giới thiệu cho NĐT các khái niệm về Intermarket. Phân tích Intermarket là cầu nối giữa phân tích cơ bản, phân tích vĩ mô và phân tích kỹ thuật nhằm tăng tính hiệu quả của phân tích kỹ thuật truyền thống (vốn chỉ tâp trung vào giá & khối lượng). Ngoài ra, nó cũng giúp nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc xác định các giai đoạn chu kỳ kinh tế, cải thiện khả năng phân tích và có cơ hội để lựa chọn ngành (Sector Rotation) và loại tài sản phù hợp với từng giai đoạn để tối đa hóa lợi nhuận.

Ông Minh giới thiệu cho nhà đầu tư nhiều loại chỉ báo, công cụ như TNX, TYX, US Dollar Index… và ứng dụng của các chỉ báo này để nhận biết sự dịch chuyển dòng tiền giữa các nhóm tài sản. Bên cạnh đó, ông Minh cũng đề cập thêm về Sector Rotation và các thông tin có thể ảnh hưởng mạnh đến thị trường trong thời gian tới.

Cuối cùng, ông Minh cũng đề cập đến một công cụ không kém phần quan trọng là ETF (Exchange-Traded Fund). ETF là một hình thức quỹ đầu tư thụ động mô phỏng theo một chỉ số cụ thể. Danh mục của ETF gồm một rổ chứng khoán có cơ cấu như cơ cấu của chỉ số mà nó mô phỏng. Ông Minh hướng dẫn nhà đầu tư các chiến lược giao dịch theo ETF rất bổ ích và có tính ứng dụng cao.

Diễn giả chia sẻ thông tin với nhà đầu tư

Sau phần chia sẻ những kiến thức hữu ích của ông Minh là phần trình bày của ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư, CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng. Ông Khánh giới thiệu tổng quan về Thị trường ngoại hối - vàng và một số yếu tố quan trọng tác động đến giá vàng & ngoại hối.

Các yếu tố như US Dollar Index, động thái của các NHTW về chính sách tiền tệ và các chính sách khác… được ông Khánh phân tích rất kỹ lưỡng và chi tiết. Mặc dù tác động qua lại giữa các yếu tố này hết sức phức tạp, nhưng ông Khánh đã truyền đạt đến cho nhà đầu tư rất khoa học và dễ hiểu.

Cuối cùng, ông Khánh đề cập đến sự dịch chuyển dòng tiền giữa các thị trường thông qua việc phân tích thị trường chứng khoán, các cặp tiền tệ (AUD/USD, USD/CAD, USD/CHF, USD/JPY,…). Ông Khánh cũng đề cập sâu đến thị trường tài chính Việt Nam để minh họa rõ nét hơn cho nhà đầu tư.

Trong phần thảo luận, các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi xoay quanh các nội dung trình bày của diễn giả cũng như chiến lược cho giai đoạn tới. Những vướng mắc, khó khăn của nhà đầu tư phần nào được các diễn giả giải đáp thấu đáo.

Kết thúc buổi hội thảo, nhiều NĐT đã tích lũy được cho mình những kiến thức cần thiết nhằm cải thiện tỷ suất sinh lời của mình trong thị trường tài chính với nhiều diễn biến khó lường như hiện nay.

Thế Phong

Các tin tức khác

>   08/09: Bản tin 20 giờ qua (08/09/2015)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 08/09 (08/09/2015)

>   SJS: Giữ nguyên diện cảnh báo (08/09/2015)

>   OGC: Giữ nguyên diện cảnh báo do tiếp tục lỗ (07/09/2015)

>   NVT: Giữ nguyên diện cảnh báo (07/09/2015)

>   Cổ phiếu nào phù hợp để đầu tư? (07/09/2015)

>   PTKT phiên chiều 07/09/2015: RSI của VN-Index vẫn ở trên SMA10 phiên (07/09/2015)

>   HOSE liên tục nhắc nhở KTB chậm nộp BCTC (08/09/2015)

>   Review VNM ETF: Cổ phiếu Việt Nam nào sẽ bị loại? (07/09/2015)

>   Nhịp đập Thị trường 07/09: Giao dịch trầm lắng, VN-Index đảo chiều (07/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật