Thứ Hai, 29/06/2015 10:12

Warburg Pincus đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail

Ngày 29/06, tại Hà Nội, Quỹ đầu tư Warburg Pincus công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào CTCP Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số. Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Khách hàng đến với Vincom

Khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc Quỹ này. Trước đó vào tháng 5/2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.

CTCP Vincom Retail là thành viên của Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC). Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai. Trong tương lai, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm TTTM tại các tỉnh và thành phố trọng điểm trên cả nước.

Hệ thống TTTM của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội. Các trung tâm thương mại của Vincom Retail hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với những cái tên quen thuộc như: Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, French Connection (FCUK), BCBG Maxazria, Karen Millen, GAP, Lacoste, Nike, Adidas, Emigo, VinMart, VinPro và Vinpearl Land.

Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc của Vingroup, cho biết: “Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus hai năm trước. Việc tiếp tục đầu tư của Warburg Pincus đánh dấu sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào sự phát triển cho Vincom Retail tại thị trường Việt Nam. Warburg Pincus là một đối tác lớn và chúng tôi tin tưởng việc đầu tư này sẽ tiếp sức cho chúng tôi đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm thương mại cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro…

Ông Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành của Warburg Pincus thì cho rằng: “Chúng tôi rất hài lòng với sự phát triển vững chắc cũng như kết quả hoạt động của Vincom Retail kể từ khi chúng tôi bắt đầu đầu tư vào đây. Chúng tôi mong đợi về việc hợp tác bền chặt với đội ngũ lãnh đạo của Vingroup cũng như Vincom Retail để xây dựng nên thương hiệu bán lẻ ưu việt tại Việt Nam”.

Sanh Tín

Các tin tức khác

>   S33: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 (29/06/2015)

>   SAP: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (29/06/2015)

>   CII: Sắp rót 403 tỷ đồng vào cao ốc Điện Biên Phủ (29/06/2015)

>   ĐHĐCĐ Hanoimilk: Ký thỏa thuận với đối tác ngoại chỉ là “tin đồn nhảm” (29/06/2015)

>   SPP: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2015 (29/06/2015)

>   HOM: Ký hợp đông kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2015 với Công ty TNHH Ernst&Young Việt Nam (29/06/2015)

>   TNG: Công ty Cp Đầu tư và Thương mại TNG ký hợp đồng kiểm toán (29/06/2015)

>   Nam Long: 1,000 sản phẩm được đặt mua trong 6 tháng (29/06/2015)

>   STL: 2014 lỗ gần ngàn tỷ, kế hoạch lãi 2015 bỏ ngỏ (29/06/2015)

>   NTP: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (29/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật