Chủ Nhật, 31/05/2015 22:38

TPHCM thu hút doanh nghiệp phụ trợ của Samsung

Hai tuần sau khi tập đoàn Samsung khởi công xây dựng khu phức hợp điện tử gia dụng có vốn đầu tư 1,4 tỉ đô la Mỹ, khu công nghệ cao TPHCM bắt đầu có nhà sản xuất phụ trợ điện tử đầu tiên cung ứng cho Samsung.

Việc triển khai xây dựng tổ hợp sản xuất sản phẩm điện tử gia dụng của Samsung tại TPHCM sẽ góp phần thu hút các nhà cung ứng linh kiện điện tử vào TPHCM trong thời gian tới -Ảnh: Quốc Hùng

Nguồn tin từ Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP), nơi tập đoàn Samsung xây dựng tổ hợp điện tử gia dụng nói trên cho biết, SHTP vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà sản xuất phụ trợ đầu tiên của Samsung.

Đó là dự án sản xuất kinh doanh linh kiện điện tử và màn hình LED của Công ty TNHH MTV Daeyoung Electronics Vina.

Dự án có tổng vốn cam kết 63 triệu đô la Mỹ, là dự án 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc được trao giấy chứng nhận đầu tư trong khuôn khổ chuyến xúc tiến thương mại và đầu tư ở Busan của lãnh đạo TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu.

Đây được xem là tín hiệu đầu tiên của mục tiêu thu hút đầu tư công nghiệp hỗ trợ trong ngành điện tử sau khi Samsung quyết định rót 1,4 tỉ đô la Mỹ vào TPHCM. Lãnh đạo TPHCM cũng như SHTP đặt kỳ vọng việc đầu tư của Samsung tại đây sẽ thu hút được nhiều nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử gia dụng.

So với dự án nhà máy điện thoại ở Bắc Ninh, dự án tổ hợp điện tử gia dụng của Samsung ở SHTP có lợi thế hơn nhiều bởi đây là dự án tiếp nối của dự án Samsung Vina được đầu tư và hoạt động khoảng 20 năm qua tại TPHCM nhưng với quy mô lớn hơn, nhằm hướng đến thị trường xuất khẩu cho khu vực và toàn cầu. Do đó, dự án tổ hợp điện tử gia dụng mới này của Samsung ít nhiều cũng đã có sẵn một lượng nhà cung cấp của Samsung Vina hiện nay.

Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án tổ hợp điện tử gia dụng của Samsung sẽ được đưa vào hoạt động vào quí 2 năm 2016, tập trung nghiên cứu phát triển và sản xuất các sản phẩm tivi như tivi màn hình cong UHD, Smart TV, TV LCD, LED…Đây cũng sẽ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng tivi toàn cầu của Samsung.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng khác như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt ứng dụng công nghệ cao. Đây là những dòng sản phẩm điện tử gia dụng mà Samsung đang đẩy mạnh kinh doanh ở thị trường Việt Nam qua con đường nhập khẩu.

Quốc Hùng

tbktsg

Các tin tức khác

>   Điều chỉnh dự án để đáp ứng nhu cầu điện trong dài hạn (31/05/2015)

>   Ngành công nghiệp khai khoáng: Thất thoát lớn, nguy cơ tham nhũng cao (31/05/2015)

>   Tiếp sau Trung Quốc: Việt Nam công xưởng hay bãi thải toàn cầu? (31/05/2015)

>   Ký FTA Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu (30/05/2015)

>   Chuẩn bị cho thị trường bán buôn điện cạnh tranh (30/05/2015)

>   Thị trường đồ chơi 1-6: Sức mua trầm lắng (30/05/2015)

>   Chỉ được “bán” một số lĩnh vực tại sân bay Phú Quốc (30/05/2015)

>   DN Mỹ muốn đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam (30/05/2015)

>   Thêm cơ hội xuất khẩu hàng chủ lực (30/05/2015)

>   Intel chuyển sản xuất từ Malaysia sang Việt Nam (29/05/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật