Thứ Hai, 06/04/2015 22:11

TPHCM muốn xây đường nối đại lộ Đông – Tây đến cao tốc Trung Lương

TPHCM vừa kiến nghị Chính phủ cho phép xây dựng đường nối từ đại lộ Đông – Tây (nay là đại lộ Võ Văn Kiệt) đến cao tốc Trung Lương dài 2,7 km theo hình thức BOT với tổng kinh phí 2.371 tỉ đồng. Để sớm khởi công dự án vào ngày 2-9, TPHCM kiến nghị Chính phủ cho phép chỉ định nhà đầu tư.

Việc đầu tư đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương sẽ giúp mạng lưới giao thông của TPHCM hoàn chỉnh hơn khi các trục đường chính của thành phố nối trực tiếp đến cao tốc - Ảnh: Anh Quân

Theo văn bản được UBND TPHCM gửi Chính phủ hôm 2-4, hiện nay dự án đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TPHCM-Trung Lương chưa được phê duyệt trong danh mục dự án đầu tư theo hình thức BOT, BTO và BT.

Trong buổi làm việc với UBND TPHCM mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã thống nhất triển khai dự án theo hướng phân kỳ đầu tư trước 4 - 6 làn xe theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao.)

Theo UBND TPHCM, hiện nay chỉ có duy nhất Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh quan tâm và đã trình đề xuất dự án. Công ty này đã có văn bản cam kết đảm bảo năng lực tài chính để thực hiện dự án theo đúng tiến độ, đạt chất lượng và chứng minh tính khả thi trong việc hoàn vốn đầu tư trong khoảng thời gian 20 năm 2 tháng.

Trong bối cảnh ngân sách trung ương và TPHCM nói chung còn hạn chế, việc thu xếp nguồn vốn ODA đến nay vẫn chưa được chấp thuận.

Để nhanh chóng triển khai dự án, kịp khởi công vào ngày 2-9 nhằm phát huy hiệu quả đại lộ Võ Văn Kiệt và giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, chính quyền TPHCM kiến nghị Chính phủ cho áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư theo hợp đồng BOT.

Trong trường hợp UBND TPHCM đàm phán không thành công hợp đồng BOT thì các khoản chi phí đã bỏ ra để chuẩn bị đầu tư, nhà đầu tư phải chịu.

Việc đầu tư đoạn đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương nhằm góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phía Tây Nam thành phố và kết nối giao thông giữa TPHCM với vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường này nếu sớm đưa vào khai thác sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng được nhu cầu giao thông ngày càng gia tăng.

Dự án đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TPHCM – Trung Lương có chiều dài khoảng 2,7 km, với tổng mức đầu tư dự kiến là 2.371 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng 1.346 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 134,6 tỉ đồng; chi phí dự phòng: 407,9 tỉ đồng; chi phí đền bù giải tỏa: 482,2 tỉ đồng.

Lê Anh

tbktsg

Các tin tức khác

>   Xử phúc thẩm "đại án" tham nhũng tại ALC II (06/04/2015)

>   Tham nhũng ODA: Đã đến lúc VN kiểm soát lại hệ thống (06/04/2015)

>   Vàng tặc hoành hành nhiều nơi (04/04/2015)

>   Lĩnh vực điện đứng đầu Bộ Công Thương về thủ tục hành chính (03/04/2015)

>   Đề xuất mở rộng hầm lánh nạn Hải Vân: Thu phí ngay khi khởi công - liệu có quá sức dân? (03/04/2015)

>   Việt Nam sẽ vượt thế giới về tiêu thụ bia (03/04/2015)

>   Hàn Quốc điều tra quỹ đen tại dự án cao tốc Việt Nam (03/04/2015)

>   Phê duyệt phương án quy hoạch cụm công nghiệp 20 địa phương (01/04/2015)

>   Không thấy máy bay rơi gần Trường Sa như lời ngư dân (01/04/2015)

>   Thủ tướng chỉ thị tăng cường thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản (01/04/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật