Thứ Hai, 20/04/2015 08:00

Tại sao ngân hàng phải thông minh hơn?

Trong nền kinh tế thị trường, lợi thế của doanh nghiệp là mang đến những sản phẩm vượt trội trong việc cạnh tranh. Không nằm ngoàiquy luật đó,đặc thù kinh doanh của ngành Ngân hàng lại càng đòi hỏi các gói sản phẩm, dịch vụ cần thiết trở nên thông minh hơn, trí tuệ hơn, để tăng khả năng cạnh tranh và thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bài toán cạnh tranh khốc liệt

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay, xu hướng sáp nhập các tổ chức tài chính - ngân hàng đang diễn ra phổ biến, cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của các tổ chức phi tài chính, đã khiến Ngân hàng nhà nước gia tăng các biện pháp xiết chặt quản lý để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của ngành Ngân hàng. Chính điều này đã đặt việc kinh doanh của Ngân hàng vào sự cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, sự bùng nổ của công nghệ đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng. Trước đây, khách hàng hầu như phụ thuộc vào ngân hàng với các dịch vụ nghèo nàn, cách thức tư vấn hạn chế, thì hiện nay, với công nghệ, khách hàng có thể chủ động tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào thông qua các cổng thông tin mạng với sự trợ sức của internet. Nhờ vào sự chủ động này, khách hàng đã làm giảm đi khả năng chi phối của Ngân hàng trong việc lựa chọn sản phẩm tài chính một cách rõ rệt.

Thêm vào đó, sự tiện lợi của công nghệ cũng khiến cho khách hàng đưa ra những đòi hỏi khắt khe hơn, nhất là đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Do quỹ thời gian làm việc eohẹp dưới áp lực cao, họ cần tiếp cận thông tin chính xác một cách dễ dàng, chuyên nghiệp và yêu cầu được phục vụ nhanh chóng. Do đó, để gia tăng ưu thế cạnh tranh, Ngân hàng cần phải thông minh hơn nhằm đáp ứng những đòi hỏi cao của khách hàng doanh nghiệp, cũng như trong việc tích cực mở rộng hệ khách hàng.

“Ngân hàng thông minh” thế hệ mới

Tuy nhiên, Ngân hàng thông minh hiện nay không chỉ dừng lại ở các tiện ích cơ bản như core-banking, e-banking, hay mobile-banking,… mà công nghệ của Ngân hàng cần trở nên gần gũi và thân thiện hơn khách hàng. Và để đáp ứng được điều đó, Ngân hàng cần phải chú trọng đầu tư vào những gói ứng dụng công nghệ tân tiến nhất với giải pháp thiết bị đồng bộ chính hãng nhằm giải quyết cùng lúc những vấn đề nan giải mà bài toán kinh doanh đưa ra.

Để vượt trội so với đối thủ, dịch vụ tốt hay các gói sản phẩm đa dạng là không đủ, Ngân hàng sẽ giành lợi thế rất lớn nếu tạo được ấn tượng với khách hàng về sự chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ thông qua khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động giới thiệu sản phẩm.Ví dụ như khi có cuộc hẹn với khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng – thay vì cắt cử một nhân viên với tập tài liệu giấy tờ dày cộp – có thể mang đến một không gian đón tiếp được cài đặt hệ thống màn hình ghép kích thước lớn - “Videowall” của Samsung, hiển thị lần lượt tất cả những thông tin mà khách hàng quan tâm như chứng khoán, tài chính, các gói dịch vụ mới đặc biệt,… chắc hẳn khách hàng sẽ đánh giá cao độ chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của Ngân hàng. Đối với những Ngân hàng nhỏcó thể chọn những loại màn hình hiển thị kỹ thuật số kích thước nhỏ, phù hợp với quy mô diện tích.

Không gian đón tiếp được cài đặt hệ thống màn hình ghép Videowall, hiển thị lần lượt tất cả những thông tin mà khách hàng quan tâm.

Hay khách hàng doanh nghiệp có thể thoải mái sử dụng các máy tính bảng Galaxy Tab được trang bị sẵn các phần mềm kết nối thông tin để duyệt qua các hợp đồng một cách nhanh chóng, thậm chí có thể thay đổi hoặc kí kết hợp đồng bằng các thao tác trên máy tính bảng với chữ kí điện tử sử dụng bút cảm ứng S-Spen.Và có thể in hợp đồng một cách tiện lợi, nhanh chóng với máy in kết nối không dây để kết thúc quá trình giao dịch. Điều này cũng giúpNgân hàng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng ngày càng trở nên tốt hơn.

Ngoài ra, công nghệ tân tiến còn giúp đảm bảo tính chính xác, giảm thiểu sai sót, tăng độ tin cậy trong hoạt động Ngân hàng nhờ vào việc tinh giản những thao tác thủ công trong quá trình làm việc qua nhiều cấp quản lý khác nhau. Chính ưu thế này của hệ thống công nghệ còn giúp Ngân hàng giảm chi phí cho nhân lực mà vẫn mang đến hiệu quả trong việc quản lý. Cùng với đó, với các chế độ bảo mật, đặc biệt là phần mềm KNOX®dành riêng cho thiết bị đồng bộ mobile của Samsung, cũng đáp ứng được các yêu cầu về chế độ bảo mật cao hơn.

Trong thực tế, để mở rộng hệ khách hàng, nhắm đến những khách hàng tiềm năng với thói quen sử dụng internet, Hệ thống Ngân hàng hàng đầu ở Áo Bank Austria đã tặng máy tính bảng Galaxy Tab 3 cho những khách hàng đăng ký dịch vụ online. Các máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung đã giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ ngân hàng 24/7 và đồng thời giúp Ngân hàng vượt chỉ tiêu khách hàng lên đến 60%.

Mô hình ngân hàng truyền thống phát triển thành ngân hàng đa kênh nhờ vào công nghệ di động.

Công nghệ là hiện tại, là tương lai và là giải pháp tối ưu không thể thiếu trong các bước đi chiến lược nếu Ngân hàng muốn tạo dựng vị trí vững chắctrên thương trường. Và việc tối ưu hoá “Ngân hàng thông minh” thông qua các thiết bị công nghệ sẽ giúp Ngân hàng vượt trội so với đối thủ, tiếp cận được đến với những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và chắc chắn hơn, tạo nên một tương lai tươi sáng cho việc kinh doanh trong bối cảnh kinh tế “tranh sáng – tranh tối” như hiện nay./.

Để biết thêm thông tin chi tiết của sản phẩm và được hỗ trợ tốt nhất, vui lòng liên hệ Bộ phận Khách hàng Doanh nghiệp của Samsung

Hotline: 1800 588 890 (miễn phí) / Email: b2b_salevn@samsung.com

Website: www.samsung.com/vn/business

tbktsg

Các tin tức khác

>   Tiếp tục câu hỏi “giải thoát” nợ xấu (20/04/2015)

>   Gói 30.000 tỷ: Ngân hàng không dám giải ngân bởi 'sợ'... (20/04/2015)

>   Techcombank: Không chia cổ tức năm 2014 (18/04/2015)

>   Mập mờ lãi suất (18/04/2015)

>   ĐHĐCĐ HDBank: Tiếp tục tìm đối tác nước ngoài, chọn thời điểm thích hợp niêm yết (18/04/2015)

>   Tỷ giá ngóng trời Tây (17/04/2015)

>   Thêm 4 ngân hàng được tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở  (17/04/2015)

>   Ai bảo vệ người vay vốn? (17/04/2015)

>   Ngân hàng Nam Á xếp thứ hai về chi trả cổ tức tại khu vực TPHCM (17/04/2015)

>   4 thành viên nào của MHB sẽ ngồi ghế HĐQT tại BIDV? (17/04/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật