Thứ Tư, 18/03/2015 08:00

Quản lý bán hàng bằng… tablet

Quản lý bán hàng qua tablet lên ngôi

Công nghệ quản lý bán hàng qua tablet cũng được một số doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Trung Nguyên, Kinh Đô hay thậm chí Suntory Pepsi… thử nghiệm vài năm gần đây và đang được nhiều doanh nghiệp khác đã nhanh tay ứng dụng. Dễ thấy các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và tiêu dùng là những người đi tiên phong trong xu hướng mới bởi chiếc tablet có thể giúp họ giải quyết nhiều khó khăn từ đặc thù hoạt động.

Hiện nay nhiều công ty đã áp dụng công nghệ quản lý bán hàng qua tablet

Khó khăn lớn nhất có lẽ là hệ thống bán hàng rộng lớn, khó kiểm tra chính xác và kịp thời lượng tiêu thụ cũng như hàng tồn. Ngoài ra, cấp quản lý cũng không dễ dàng kiểm soát được nhân viên bán hàng.

Chiếc tablet kèm theo phần mềm bán hàng có thể giải quyết dứt điểm những vướng mắc đó. Dù đang nghỉ lễ hay đi công tác, các nhà quản lý cũng có thể theo dõi tình hình bán hàng, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, nhiều hàng điện tử bắt đầu ''lấn sân'' sang lĩnh vực sản xuất tablet cho đối tượng là doanh nghiệp. Nổi bật là hãng điện tử Samsung. Năm qua, Samsung vừa cho ra mắt “tân binh” GALAXY Tab Active trong phân khúc này.

GALAXY Tab Active có cấu tạo khá chắc chắn và được bảo vệ bởi một lớp chống sốc, đảm bảo an toàn cho thiết bị khi rơi từ độ cao 1,2 mét. Không chỉ vậy, tablet này còn được Samsung trang bị khả năng chống bụi, nước với các đường viền cao su bao bọc xung quanh thân thiết bị. Máy cũng kèm theo bút cảm ứng C-Pen, giúp người dùng dễ dàng thao tác, đặc biệt là kỹ sư hay công nhân phải đeo găng tay dày thì cây bút này sẽ trở nên hữu dụng. Thiết kế này được đánh giá là an toàn nhất cho điều kiện làm việc ngoài trời của nhiều doanh nghiệp.

Rủi ro bảo mật

Giải pháp bán hàng qua tablet thực tế đã giúp doanh nghiệp tháo gỡ nhiều khó khăn trong khâu quản lý bán hàng. Tuy nhiên, cũng có không ít điều khiến doanh nghiệp phải suy nghĩ kỹ khi triển khai.

Giải pháp này giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực của bộ máy bán hàng, đồng thời tăng thị phần trong ngành. Đồng thời, nó cũng đặt ra vấn đề bảo mật thông tin. Khi tất cả dữ liệu bán hàng được đưa lên tablet, cũng đồng nghĩa nguy cơ bị đối thủ hoặc hacker đánh cắp dữ liệu có thể xảy ra. Bên cạnh việc phát triển nguồn lực con người, đầu tư các giải pháp bảo mật dữ liệu cũng quan trọng không kém.

Theo một thống kê mới đây của hãng nghiên cứu Juniper Research, hơn 80% người dùng tablet chạy hệ điều hành Androi bị giới hacker xâm nhập. Khi đã kiểm soát được thiết bị của nạn nhân, gần 90% hacker xâm nhập vào dữ liệu kinh doanh đầu tiên.

Giải pháp bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp hiện nay không thiếu, nhưng cũng không có nhiều lựa chọn tiện lợi. Trong khi một số cần đầu tư nhiều chi phí, số khác lại rắc rối, gây ảnh hưởng đến tiến độ kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng cũng không phải không có giải pháp tốt. Giải pháp KNOX của Samsung với ưu điểm bảo mật nhiều lớp, đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Bộ Quốc phòng Mỹ sử dụng.

Điểm nổi bật của Knox là tách dữ liệu cá nhân và dữ liệu công việc ra thành hai phần độc lập trên thiết bị. Khi ở chế độ KNOX, người dùng chỉ có thể sử dụng một số ứng dụng nhất định tùy thuộc bộ phận IT của tổ chức cho phép nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu công ty. Hiện tại, GALAXY Tab Active đã tích hợp sẵn tính năng này, tăng thêm tính tiện lợi cho doanh nghiệp.

KNOX cho phép doanh nghiệp đảm bảo một nền tảng an ninh trên thiết bị di động

Do có rất nhiều lớp bảo vệ khác nhau, KNOX cho phép doanh nghiệp đảm bảo một nền tảng an ninh trên thiết bị di động với khả năng quản lý từ xa; giúp đáp ứng mọi chính sách bảo mật trên thiết bị di động.

Công nghệ mã hóa của KNOX cũng giúp ngăn chặn các truy cập trái phép từ ngoài vào vùng dữ liệu được lưu trữ trực tiếp trên thiết bị hay thẻ nhớ ngoài; từ đó cung cấp một mức độ cao về bảo mật. Đặc biệt, KNOX có chức năng khởi động an toàn có thể tùy chỉnh để ngăn chặn các phần mềm độc hại. Cũng nhờ tính năng này, khi tablet bị thất lạc, bộ phận công nghệ thông tin của doanh nghiệp có thể can thiệp và xóa bỏ dữ liệu từ máy chủ để ngăn chặn nguy cơ thất thoát dữ liệu.

Trên thị trường càng có nhiều đối thủ, quản lý bán hàng qua tablet trở thành “vũ khí” chiến đấu mới. Tuy nhiên, việc chọn một thiết bị có chất lượng cùng độ bảo mật cao, sẽ giúp doanh nghiệp giữ vững thành quả cạnh tranh và yên tâm phát triển.

QC

Các tin tức khác

>   Phát triển kinh tế biển Việt Nam cần phải chú ý tính bền vững (17/03/2015)

>   Cưỡng chế hai công ty vàng nợ thuế (17/03/2015)

>   Nhiều tranh cãi về việc miễn thuế giá trị gia tăng với phân bón (17/03/2015)

>   Tái cấu trúc công nghiệp TP.HCM cần tập trung các ngành trọng yếu (17/03/2015)

>   Dân chịu thiệt vì gánh những yếu kém của EVN (17/03/2015)

>   VPBank có thể thành cổ đông lớn cảng CICT do Vinalines gán nợ (16/03/2015)

>   Việt Nam- Nhật Bản: Hợp tác trong công nghệ chế biến (16/03/2015)

>   Ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP (16/03/2015)

>   Muốn tính chính xác giá điện, cần có một cuộc… "đại phẫu thuật"? (16/03/2015)

>   Đến lượt Jetstar Pacific Airlines hỏi mua cảng hàng không (16/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật