Thứ Hai, 23/02/2015 20:27

Việt Nam xếp thứ 6 về thương hiệu càphê được ưa thích tại Mỹ

Theo một cuộc khảo sát mới đây của Liên đoàn các nhà sản xuất càphê Colombia (FNC), Việt Nam xếp thứ sáu về thương hiệu càphê quốc gia tại Mỹ - thị trường tiêu thụ loại đồ uống này nhiều nhất thế giới.

Colombia tiếp tục là quốc gia sản xuất càphê được người tiêu dùng Mỹ thừa nhận rộng rãi nhất, với 85%, tiếp theo là Brazil 67%, Costa Rica 59%, Kenya 33% và Việt Nam 16%.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Càphê cũng là loại đồ uống thông dụng nhất tại Mỹ, khi có tới 61% người dân nước này tiêu thụ hàng ngày, vượt trên cả nước lọc thông thường (54%), nước đóng chai (46%), chè (44%), đồ uống có gas (41%) và nước ép trái cây (33%).

Sau một vài năm sụt giảm sản lượng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và đổi mới hệ thống sản xuất, Colombia đã khôi phục và tăng dần sản lượng càphê trong hai mùa gần đây.

Trong vụ càphê từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015, quốc gia Nam Mỹ này đã thu hoạch 4,39 triệu bao (loại 60kg) hạt càphê.

Lê Hà

Vietnam+

Các tin tức khác

>   Chấp thuận đề xuất mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo (23/02/2015)

>   Cà phê Việt: Gian nan xây dựng thương hiệu (22/02/2015)

>   Tôi vẫn lạc quan về tình hình nông nghiệp nước ta (22/02/2015)

>   TPHCM: Giá thực phẩm tươi sống ổn định ngay từ đầu năm (21/02/2015)

>   Chưa mở hàng đầu xuân do cà phê rớt giá (21/02/2015)

>   Ngành đường tiến thoái lưỡng nan (19/02/2015)

>   Câu chuyện đầu ra nông sản (17/02/2015)

>   Tìm thị trường cho rau quả Việt (16/02/2015)

>   Xuất khẩu gạo của Việt Nam vào Mexico: Ảnh hưởng bởi việc tăng thuế nhập khẩu (16/02/2015)

>   Giá lúa tăng, nông dân thu hoạch vụ Đông Xuân phấn khởi ăn Tết (16/02/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật