63% người tiêu dùng thích mua hàng Việt Nam
Cuộc khảo sát với 17.100 người tiêu dùng tại 12 tỉnh, thành phố do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (VNCLC) thực hiện cho thấy có 63% người tiêu dùng thích mua hàng có xuất xứ từ Việt Nam.
Trong số 37% còn lại thì 11% số người được hỏi thích mua hàng có xuất xứ từ Nhật Bản, 6% thích mua hàng Mỹ, và 5% thích mua hàng châu Âu. Đối với hàng có xuất xứ từ Thái Lan hay Hàn Quốc, tỷ lệ ưa thích cũng ở mức 5%. Hàng có nguồn gốc từ Đông Nam Á, Trung Quốc, Đài Loan hay Úc chỉ nhận được sự ưa thích của 1% người tiêu dùng.
Tuy nhiên, khi quyết định mua hàng thì tỷ lệ lựa chọn của người tiêu dùng đã thay đổi. Có đến 80% người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt Nam; 5% mua hàng Nhật; 3% mua hàng Mỹ; 2% mua hàng châu Âu; hàng Trung Quốc…
Xem tiếp tại đây
Tâm An
tbktsg
> Aeon giữ 49% cổ phần Citimart và 30% cổ phần Fivimart (28/01/2015)
> Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách phát triển thủy sản (28/01/2015)
> Xây dựng chính sách rõ ràng, cụ thể cho ngành ô tô (28/01/2015)
> Phản đối thuế chống bán phá giá cá tra VN (28/01/2015)
> Sản lượng thủy sản tháng 01/2015 đạt hơn 412 ngàn tấn (28/01/2015)
> Tập đoàn thực phẩm Philippines mua công ty đối tác tại Việt Nam (28/01/2015)
> Nhập siêu tháng 01/2015 ước 500 triệu USD, xuất khẩu dầu thô giảm 30% (28/01/2015)
> Ngành dịch vụ kinh doanh bất động sản có doanh thu tháng 01/2015 giảm mạnh nhất 11.5% (28/01/2015)
> Aeon liên kết với hai đại gia bán lẻ Fivi Mart và Citi Mart (28/01/2015)
> TKV bán thương hiệu với giá 100 đô la Mỹ (28/01/2015)