Thứ Ba, 25/11/2014 19:20

Vai trò của Giám đốc tài chính đang dần được đánh giá cao hơn trước

Hơn 60% Giám đốc điều hành (CEO) được bổ nhiệm trong 5 năm trở lại đây đều có xuất phát điểm là “dân" tài chính. Vai trò của Giám đốc tài chính (CFO) đang dần được được đánh giá cao hơn, trước sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế và môi trường kinh doanh trong những năm qua.

Đó là phát biểu của Bà Lê Thị Hồng Len – Trưởng đại diện ACCA Việt Nam về xu hướng phát triển nhân sự trong ngành tài chính tại Diễn đàn CFO Việt Nam 2014 sáng 25/11.

Các diễn giả tại diễn đàn CFO Việt Nam 2014

Sự thay đổi của môi trường kinh doanh nói chung và ngành tài chính kế toán nói riêng đang diễn ra nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chính vì lẽ đó, tầm quan trọng của CFO trong doanh nghiệp được đánh giá cao hơn rất nhiều với vai trò là người định hướng chiến lược, phát triển và đầu tư của mỗi doanh nghiệp chứ không còn hiểu đơn thuần là người lập báo cáo tài chính như trước đây.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Đại diện ACCA Việt Nam thực hiện với Hiệp hội kế toán quản trị Hoa Kỳ, thông qua việc khảo sát hơn 500 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính kế toán đến từ nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau và từ nhiều quốc gia như Malaysia, Trung Quốc, Hong Kong, Singapore… cũng đều đưa ra nhận định chung về tính cấp thiết về việc nhận ra những thay đổi, sẵn sàng đón nhận những vai trò mới thách thức mới mang tính chiến lược hơn.

Trước trăn trở của một đại diện tham dự Diễn đàn lần này về sự chậm chạp chuyển mình của khối nhân sự trong ngành nghề tài chính – kế toán đặc biệt là sinh viên các trường đại học của Việt Nam hiện nay khiến doanh nghiệp sử dụng lao động rất đau đầu. Bà Hồng Len cho biết, phần lớn nhân sự của ngành vẫn chưa sẵn sàng để thích nghi những thay đổi, vì trước đây họ chưa làm việc trên chuẩn mực của quốc tế, chưa có sự chuẩn bị hẳn nhiên nếu đưa vào áp dụng ngay khó lòng để theo kịp.

Được biết, Đại diện ACCA Việt Nam hiện đang làm việc với Bộ Tài chính cùng thực hiện một số dự án được WorldBank tài trợ nhằm xây dựng khung pháp lý để quản lý chất lượng dịch vụ của các công ty kế toán kiểm toán.

Đức Phương

Các tin tức khác

>   Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội xuất khẩu sang Hoa Kỳ (25/11/2014)

>   Samsung thêm 3 tỷ USD: Ưu đãi khủng chiều lòng ông lớn? (25/11/2014)

>   Quặng sắt vượt biên: Mối lo có thực (25/11/2014)

>   Hoạt động thương mại điện tử: Nguy cơ tiềm ẩn (25/11/2014)

>   Sẽ phạt doanh nghiệp vận tải không giảm giá cước (25/11/2014)

>   Tôm nấu chín, mì tôm của Việt Nam bị cấm nhập khẩu vào Úc (24/11/2014)

>   Sau Piaggio, đại gia Ý nào sẽ đổ tiền vào Việt Nam? (24/11/2014)

>   Nhật đầu tư nhiều nhà máy công nghiệp phụ trợ tại Bình Dương (24/11/2014)

>   TP.HCM chậm giải ngân vốn ODA tuyến đường sắt đô thị số 2 (24/11/2014)

>   Cần một sức cạnh tranh mới cho gần 5 triệu hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ (24/11/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật