Thứ Bảy, 04/10/2014 15:18

OGC tham gia dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4,200 tỷ đồng

Ngày 03/10/2104, Lễ ký kết Hợp đồng chính thức Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang giữa Bộ Giao thông Vận tải với Liên danh nhà đầu tư gồm CTCP Tập đoàn Đại Dương (OGC), Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - VCG), CTCP Đầu tư và Thương mại 319 và CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest cùng doanh nghiệp dự án CTCP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang đã diễn ra tại văn phòng trụ sở Bộ Giao thông Vận tải.

Được biết Bộ GTVT đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT với điểm đầu của dự án tại Km 113+985 - Quốc lộ 1 cũ (Nút giao Quốc lộ 31) thuộc địa phận thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Điểm cuối của dự án tại Km 159+100 - lý trình Quốc lộ 1 (Trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận thành phố Hà Nội. Tổng chiều dài đầu tư 45.8 km với tổng mức đầu tư 4,213 tỷ đồng, được khởi công ngày 22/02/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 06/2016.

Đoạn Hà Nội – Bắc Giang nằm trên trục chính từ Hà Nội đi Lạng Sơn, hướng ra cửa ngõ giao thương quan trọng nhất phía Bắc. Trong khi đó, quy mô đoạn từ Hà Nội (cầu Phù Đổng) - Bắc Ninh đã được đầu tư thành đường cấp I bề rộng nền đường 6 làn, mặt đường 4 làn xe từ năm 2001. Đến nay, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Đối với đoạn từ Bắc Ninh - Bắc Giang hiện chỉ đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, gồm 2 làn xe cơ giới – như một nút thắt cổ chai đột ngột. Với lưu lượng khoảng 23,000 xe/ngày đêm, nhiều năm qua, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Giang bị xem là điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông. Khi Dự án hoàn thành sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho Thủ đô Hà Nội, 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang nói riêng và kinh tế khu vực phía Bắc nói chung, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Việc tham gia của các đơn vị vào các Dự án hạ tầng giao thông theo phương thức xã hội hóa nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang; phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực nói chung cũng như của thủ đô Hà Nội và hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển GTVT.

Được thực hiện bởi liên danh 4 nhà đầu tư là các Tập đoàn, Tổng công ty lớn có tiềm lực về tài chính, kinh nghiệm quản lý, đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, dự kiến dự án sẽ hoàn thành và tổ chức khai thác thu phí từ tháng 7/2016 thông qua trạm thu phí đặt tại Km 152+080 thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh, với thời gian thu phí dự kiến là 18 năm 7 tháng tính từ ngày thu phí và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sau khi hết hạn thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án.

Anh Đức

Các tin tức khác

>   NBB: Lãi quý 3 ước hơn 10 tỷ đồng (04/10/2014)

>   NBB: Phát hành trái phiếu dự án cho Creed, lợi nhuận sẽ chia thế nào? (04/10/2014)

>   Ngân hàng đầu tiên công bố vượt lợi nhuận cả năm 2014 (03/10/2014)

>   Petrolimex lãi 1.400 tỷ đồng/9 tháng (03/10/2014)

>   Cái khó của Ninh Vân Bay! (06/10/2014)

>   KTB giải thích về sự cố vỡ đập hồ chứa bùn (04/10/2014)

>   VIC: Nghị quyết HĐQT số 22 ngày 03/10/2014 (03/10/2014)

>   SBC: Ký hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2014 (03/10/2014)

>   PDN thông qua phương án vay 100 tỷ xây dựng bến tàu (03/10/2014)

>   VHG: 13/10 GDKHQ dự ĐHĐCĐ bất thường thay đổi HĐQT (03/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật