Thứ Tư, 22/10/2014 06:11

Mức tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh lần đầu sụt giảm

Tiêu thụ mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại thị trường thành thị lần đầu tiên trong năm nay bị sụt giảm về khối lượng, và gần như không tăng về giá trị trong quí 3-2014.

Theo báo cáo mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường Worldpanel, ở thành thị, trong quí 3-2014, tiêu dùng FMCG chững lại với mức tăng trưởng 0,4% về giá trị, trong khi khối lượng tiêu thụ giảm 1,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số năm lĩnh vực chính của FMCG, các sản phẩm chăm sóc gia đình chịu ảnh hưởng nặng nhất do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, giảm mua sắm các sản phẩm chăm sóc quần áo (bột giặt, nước xả vải), nước lau sàn, v.v.

Tại thị trường nông thôn, sau nhiều quí tăng trưởng ở mức hai con số, vào quí 3-2014, tiêu dùng FMCG đã giảm tốc độ tăng về mức một con số, tăng 8,7% về giá trị và tăng 6,2% về khối lượng. Ngành hàng thực phẩm hiện tăng trưởng tốt hơn các ngành hàng phi thực phẩm về cả khối lượng và giá trị.

Điều đáng chú ý là, mặc dù cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng hóa mỹ phẩm nhưng người tiêu dùng vẫn tăng chi tiêu cho mặt hàng thức uống dinh dưỡng. Trong quí 3-2014, ngành hàng thức uống lúa mạch vị sô cô la dạng nước tăng trưởng 38% về khối lượng so với cùng kỳ năm trước nhờ thu hút thêm 100.000 hộ mua mới và tăng trưởng 8% khối lượng tiêu dùng trung bình của mỗi hộ.

Ở nông thôn, ngành hàng sữa chua uống tăng trưởng 47% về khối lượng tiêu dùng, nhờ tăng 15% tiêu dùng trung bình của mỗi hộ và thu hút thêm 600.000 hộ tiêu dùng mới.

T.Thu

tbktsg

Các tin tức khác

>   Nhiều nhà máy nhiên liệu sinh học thua lỗ (21/10/2014)

>   Xuất siêu: Làm sao duy trì ổn định? (21/10/2014)

>   Chưa áp thuế tiêu thụ đặc biệt game online (21/10/2014)

>   Nhập siêu gần 440 triệu USD trong nửa đầu tháng 10 (21/10/2014)

>   Minh bạch trong công nghiệp khai thác (21/10/2014)

>   Formosa tiếp tục muốn có thêm ưu đãi (21/10/2014)

>   Giá sữa dễ lên, khó xuống (21/10/2014)

>   Không được lấy tên danh nhân để đặt tên công ty (20/10/2014)

>   Các công ty Nga ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam (20/10/2014)

>   5,4 tỉ USD và “những con đường đỏ” (20/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật