Thứ Bảy, 11/10/2014 09:33

Kim Jong-Un tiếp tục vắng mặt ngày lễ lớn Triều Tiên

Những nghi ngờ về vị trí và tình hình sức khỏe của vị lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được thổi bùng lên lại sau khi ông tiếp tục vắng mặt trong lễ kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) vào hôm nay (10-10).

Thứ sáu ngày 10-10, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã bỏ lỡ buổi lễ kỷ niệm quan trọng, kéo dài khoảng thời gian vắng mặt của ông hơn 1 tháng qua, khiến thế giới tiếp tục nghi ngờ về sức khỏe thể chất và tương lai chính trị của ông Kim.

Trước đó, ông Kim đã không được Hãng tin hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã không nêu tên Kim Jong-Un trong danh sách các quan chức thực hiện cuộc hành hương hàng năm đến thăm các lăng mộ của cha và ông nội của ông.

Nhà ãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un

Tuy nhiên, vòng hoa viếng mang tên ông Kim vẫn được đặt bên cạnh 2 pho tượng Kim Jong-Il và Kim Il-Sung trong lăng tẩm Kumsusan.

Trong cuộc họp quốc hội Triều Tiên mà ông Kim chưa bao giờ bỏ lỡ trong hai năm qua, người ta nhìn thấy sự xuất hiện và thăng tiến của người đàn ông được cho là đang nắm giữ quyền lực số 2 tại Triều Tiên, ông Hwang Pyong-So.

Trước đó, trong cuộc viếng thăm Hàn Quốc ngày 4 tháng 10, ông Hwang Pyong-So chính là người đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao CHDCND Triều Tiên và gửi lời chúc mừng của ông Kim đến Tổng thống Park Geun-hye.

Ông Kim, khoảng 30-31 tuổi, đã không lộ diện kể từ ngày 3/9, khi ông tham dự buổi hòa nhạc cùng vợ tại Bình Nhưỡng.

Nhiều suy đoán đã được đưa ra về một cuộc đảo chính trong bộ máy lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên đến nay suy đoán này vẫn hoàn toàn vô căn cứ.

Các chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên thiên về nghi vấn sức khỏe của vị lãnh đạo này đang ngày càng suy kiệt. Nghi vấn này Dẫn đến một danh sách dài các bệnh tật mà ông Kim có thể đang mắc phải bao gồm gãy mắt cá chân, chấn thương đầu gối, bệnh gút và bệnh tiểu đường.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc vẫn thận trọng cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy ông Kim mất quyền kiểm soát đất nước.

Thành Đạt (Theo channelnewsasia)

pháp luật tphcm

Các tin tức khác

>   Nga đồng ý đàm phán về khí đốt với EU và Ukraine ở Berlin (10/10/2014)

>   Red Bull bồi thường vì quảng cáo láo (10/10/2014)

>   Coca, Pepsi hứa hạn chế quảng cáo nhắm vào trẻ em (10/10/2014)

>   Belarus, Kazakhstan phê chuẩn Hiệp định Liên minh Kinh tế Âu-Á (10/10/2014)

>   Kim ngạch xuất khẩu của Đức giảm mạnh nhất kể từ 2009 (10/10/2014)

>   Ukraine khủng hoảng năng lượng do thiếu hụt cả than lẫn điện (10/10/2014)

>   7 ông lớn thương mại điện tử của thế giới (10/10/2014)

>   Giá lương thực thế giới giảm xuống mức thấp nhất 15 năm qua (09/10/2014)

>   ​Châu Âu hi sinh một thế hệ: 17 năm bế tắc vì thất nghiệp (09/10/2014)

>   Đặc khu trưởng Hong Kong bị nghi tham nhũng (09/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật