Coca, Pepsi hứa hạn chế quảng cáo nhắm vào trẻ em
Coca-Cola Co. và PepsiCo Inc. đã đồng ý cắt giảm lượng đường trong các sản phẩm đồ uống bán tại Pháp vào năm 2015, đồng thời hạn chế quảng cáo nhắm vào trẻ em.
Số lượng người lớn béo phì tại Pháp năm 2010 đã tăng gấp đôi lên 12,9% từ mức 5,8% của năm 1990
|
Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết các chi nhánh địa phương của năm công ty chiếm 80% thị trường nước ngọt nước này, trong đó có Coca-Cola, Pepsi, Orangina Schweppes và nước trái cây đóng chai Refresco Gerber BV, đã ký thỏa thuận giảm 5% hàm lượng đường trong các loại nước không cồn so với giai đoạn 2010-2015.
Các công ty cũng đồng ý ngưng quảng cáo trên tivi và Internet - nơi có hơn 35% khán giả là trẻ em dưới 12 tuổi.
Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cho biết một người Pháp tiêu thụ trung bình 65 lít nước ngọt/năm, thấp hơn mức trung bình 95 lít của Liên minh châu Âu và chưa bằng 1/2 so với 144 lít của người Đức.
Ở Pháp, nước cola chiếm 55% thị trường, nước trái cây 28%, nước chanh và nước trà 7,5%.
Theo một nghiên cứu năm 2010, trẻ em Pháp 3-13 tuổi trung bình nạp 2% lượng calories hằng ngày từ nước ngọt và thanh thiếu niên 15-20 tuổi là 4% .
Pháp đang tiến hành chiến dịch khuyến khích ăn uống lành mạnh và đã đưa ra các quy tắc cải thiện chất lượng dinh dưỡng trong căngtin trường học hồi năm 2011.
Số lượng người lớn béo phì tại Pháp năm 2010 đã tăng gấp đôi lên 12,9% từ mức 5,8% của năm 1990. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn các nước khác, như Đức 14,7% và Anh 26,1%.
CH. Luân (Theo Bloomberg)
tuổi trẻ
|