Thứ Sáu, 05/09/2014 18:31

Dân thành thị giảm bớt la cà quán cà phê?

Người dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ có xu hướng chuyển sang dùng thức uống ở nhà, giảm việc ra quán cà phê, nhà hàng, quán ăn để tiết kiệm.

Tiêu dùng ở thành thị tiếp tục gánh chịu mức tăng trưởng thấp từ đầu năm nay đến nay và tiếp tục ở mức tăng trưởng thấp dần, đang xoay quanh mức 5% về giá trị và 2% về khối lượng tiêu dùng.

Đây là một trong những điểm chính của Kantar Worldpanel, doanh nghiệp đa quốc gia chuyên nghiên cứu về thị trường dựa trên chương trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, vừa công bố trong báo cáo thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở thành thị và nông thôn ngày 5-9.

Theo Kantar Worldpanel, thức uống lúa mạch, bia và cà phê hòa tan trở thành những sản phẩm thức uống được chọn mua để tăng số lần uống ở nhà nhiều hơn thay cho đi ra ngoài, lần lượt mức tăng theo tỉ lệ tương ứng 45%,44% và 31%.

Trong khi số dịp uống ở những nơi tốn kém như quán cà phê hay nhà hàng, quán ăn đều lần lượt giảm 12% và 3% so với cùng kỳ năm trước.

“Chuyển sang tiêu dùng thức uống ở nhà thay vì bên ngoài chỉ là một trong số rất nhiều phản ứng của người tiêu dùng trong thời kỳ này. Thấu hiểu và nắm bắt được những thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng sẽ tạo cơ hội mới để nhà sản xuất phát triển ngành hàng của mình, ngay cả khi đang phải chịu áp lực từ tình hình kinh tế hiện tại, ông David Anjoubault, tổng giám đốc Kantar Worldpanel VN nhận định.

Báo cáo cũng cho thấy tất cả các kênh tiêu dùng chính ở thành thị đều tăng trưởng chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Cuộc khảo sát được Kantar Worldpanel VN thực hiện ở 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

Trần Vũ Nghi

tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Ngành bán lẻ Việt Nam: 3 câu hỏi cốt lõi (05/09/2014)

>   Điện sản xuất và mua ngoài của EVN tăng hơn 10,4% trong 8 tháng (05/09/2014)

>   Công ty du lịch hàng đầu Australia đầu tư du lịch ở Việt Nam (05/09/2014)

>   Vì sao các “đại gia" công nghệ chọn Việt Nam? (05/09/2014)

>   Sản xuất, xuất khẩu tháng 8: Dệt may giữ “ngôi vương” (05/09/2014)

>   Nghịch lý thu hút đầu tư ngành dệt, nhuộm (05/09/2014)

>   Tháng 8: Sản lượng thủy điện đạt 7,79 tỷ kW/h (05/09/2014)

>   Sự “rút lui” đáng hoan nghênh (05/09/2014)

>   Việt Nam trước cơ hội lớn xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang Nga (04/09/2014)

>   Thử nghiệm bay thẳng Hà Nội - TP HCM tiết kiệm được 5 phút (04/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật