Thứ Hai, 15/09/2014 16:18

Các doanh nghiệp đòi lại phí kẹt cảng

Đây là thông tin được đại diện Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam chia sẻ.

Bốc dỡ hàng hóa tại cảng Cát Lái, TPHCM.

Theo đó, lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam đang tính đến việc đòi lại khoản phí kẹt cảng (P.C.S) đã bị các hãng tàu nước ngoài áp thu vô lý trong suốt hơn một tháng qua, lợi dụng tình trạng ùn ứ hàng tại cảng Cát Lái.

Mặt khác, hiệp hội này cũng đang phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam và các hiệp hội khác để làm rõ tính hợp pháp và hợp lý của các khoản phí mà các hãng tàu nước ngoài đang áp dụng.

Các doanh nghiệp đồng thời muốn xác định xem hãng tàu có phải là đơn vị đưa ra các khoản phí hay không? Hay là chính các đại lý hãng tàu và công ty dịch vụ logistic - đơn vị trung gian thu hộ, đã lập lờ trong việc thu phí.

Cũng theo tìm hiểu của một số doanh nghiệp, hiện chưa có cơ quan quản lý nào đứng ra kiểm tra, giám sát hoạt động của các hãng tàu.

vtv

Các tin tức khác

>   600 người phục vụ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Nhiều hay ít? (15/09/2014)

>   "Chất lượng điều hành sẽ hấp dẫn nhà đầu tư hơn ưu đãi thuế" (15/09/2014)

>   340 triệu USD xây kho ngầm chứa xăng tại Dung Quất (15/09/2014)

>   Đường sắt đô thị đội vốn: Chỉ giải trình là chưa được (15/09/2014)

>   Việt Nam là trụ cột trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ (15/09/2014)

>   Siêu dự án lọc hóa dầu tại Nhơn Hội (Bình Định): Đã giải phóng, bàn giao 14.000ha mặt bằng (15/09/2014)

>   Kim ngạch xuất khẩu cá tra sẽ đạt 2,6 - 3 tỉ USD năm 2020 (15/09/2014)

>   Mở rộng QL1, đường H.C.M: giải phóng mặt bằng nhanh nhất (15/09/2014)

>   TP.HCM quyết định tăng thêm gần 6.000m2 tại khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn (15/09/2014)

>   Sản phẩm từ dầu bẩn Đài Loan có tại VN (15/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật