Thứ Năm, 11/09/2014 16:41

Bất động sản Việt Nam vẫn có giá thuê cạnh tranh so với khu vực

Savills vừa đưa ra báo cáo phân tích những phân khúc bất động sản chính tại các thành phố lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho thấy, Việt Nam tiếp tục có mức giá thuê cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực, đặc biệt ở phân khúc khách sạn, bán lẻ và căn hộ dịch vụ.

Báo cáo ghi nhận thị trường cho thuê văn phòng đã tăng trưởng từ 1,6% lên 5,0% ở hầu hết các thành phố lớn trong nửa đầu năm nay.

Thành phố Thượng Hải - Trung Quốc

Trung Quốc đang cho thấy một bức tranh hỗn hợp, khi thị trường cho thuê ở Thượng Hải suy giảm do những lo ngại về nguồn cung trong khi nhu cầu văn phòng tại Thẩm Quyến lại tăng mạnh. Hong Kong đứng đầu danh sách với giá cho thuê 189,4 đô la Mỹ/m2, còn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, giá cho thuê lần lượt là 48 và 41,7 đô la Mỹ/m2 (chưa bao gồm VAT).

Hầu hết thị trường bán lẻ đều ghi nhận có sự tăng chậm lại ở giai đoạn cuối của chu kỳ tăng trưởng. Điều này cũng có nghĩa là nó đang đạt đến đỉnh của chu kỳ tại hầu hết các thành phố. Thu nhập ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu ở Manila (Philippines) chính là nguyên nhân chính thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ tại đây, do đó góp phần đẩy mạnh nhu cầu về mặt bằng bán lẻ.

Giá cho thuê căn hộ cao cấp tăng nhẹ tại một số thành phố châu Á. Thị trường cho thuê ở Hong Kong, Singapore và Thẩm Quyến đang có xu hướng sụt giảm và hiện có sự điều chỉnh rõ nét. Manila được ghi nhận có sự gia tăng mạnh về giá thuê.

Trong phân khúc khách sạn, Quảng Châu và Osaka đều có mức tăng trưởng cao, theo sau là Singapore, Tokyo và Đài Bắc.

“Báo cáo này tiếp tục cho thấy, Việt Nam có mức giá thuê cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực, đặc biệt ở phân khúc khách sạn, bán lẻ và căn hộ dịch vụ", ông Troy Griffiths, Phó giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho biết và kết luận: Với nguồn cung dự án chất lượng cao còn hạn chế, và trong điều kiện Việt Nam có tình hình hoạt động kinh tế vĩ mô gần đây được cải thiện đáng kể cùng nền tảng cơ bản hấp dẫn, những phân khúc này ở Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển dự án và nhà đầu tư nước ngoài. Nếu mức giá đưa ra hợp lý thì sự quan tâm của các nhà đầu tư vào các phân khúc này có thể sẽ tiếp tục tăng.

T.Hà

thời báo ngân hàng

Các tin tức khác

>   Luật Nhà ở (sửa đổi): Vẫn còn tranh luận (11/09/2014)

>   Bóc mẽ chiêu trò trốn thuế của ông chủ tòa nhà cao nhất Hà Nội (11/09/2014)

>   Hà Nội: Tồn kho khoảng 4 nghìn căn hộ cao cấp (11/09/2014)

>   Tháo dỡ công trình xây dựng không phép tại chung cư 584 (11/09/2014)

>   Bất động sản cao cấp: Ít nhưng “chất” (11/09/2014)

>   Vỡ mộng đua lên trời, tháp văn phòng thành xác lạnh (11/09/2014)

>   Quyền sở hữu nhà được xác lập từ lúc nào? (10/09/2014)

>   Thanh tra dự án Tháp SJC (10/09/2014)

>   Nhiều “tài sản quốc gia” đã biến nhà công thành nhà tư (10/09/2014)

>   Nữ chủ tịch HĐQT phân lô bán nền lãnh án chung thân (10/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật