Thứ Bảy, 30/08/2014 14:32

Thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Đà Nẵng và thành phố Hamburg

Ngày 28/8, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có buổi làm việc với Thị trưởng thứ hai thành phố Hamburg của Đức, tiến sỹ Dorothee Stapelfelt, tại trụ sở Tòa thị chính thành phố Hamburg nhằm trao đổi tiềm năng hợp tác song phương.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tại buổi làm việc, ông Văn Hữu Chiến đã trao đổi với bà Stapelfelt những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng, tiềm năng của thành phố trong các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, dịch vụ và bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp tại Hamburg, một trong những trung tâm công nghiệp dịch vụ lớn nhất nước Đức, cũng như Cộng hòa Liên bang Đức sẽ đẩy mạnh hơn nữa hợp tác đầu tư với Đà Nẵng.

Về phần mình, bà Stapelfelt cho rằng chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng là sự khởi đầu tốt đẹp, mở ra triển vọng hợp tác đầu tư giữa hai thành phố trong thời gian tới.

Bà cũng cho biết sẽ dẫn đầu đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp thành phố Hamburg tới thăm Đà Nẵng trong năm 2015 nhằm thảo luận cơ chế hợp tác và tìm kiếm các cơ hội đầu tư song phương.

Cùng ngày, lãnh đạo hai thành phố cùng đông đảo doanh nghiệp hai bên đã tham dự "Hội thảo xúc tiến đầu tư giữa Đà Nẵng và Hamburg" do Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Hamburg tổ chức.

Tại buổi hội thảo, phía Đà Nẵng đã trình bày các tham luận, nêu bật những tiềm năng của thành phố trong phát triển kinh tế, nhất là các lĩnh vực Đà Nẵng có thế mạnh như du lịch, cảng biển, công nghiệp và dịch vụ.

Các doanh nghiệp thành phố Hamburg tham dự Hội thảo đánh giá cao các bài tham luận của phía Đà Nẵng, coi đây là cơ hội tốt để hai bên tìm hiểu khả năng hợp tác, đầu tư song phương trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đức, đoàn cán bộ cấp cao thành phố Đà Nẵng cũng đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin. Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh đã thông báo với đoàn về những nét chính trong quan hệ hai nước, về cộng đồng người Việt cũng như những lĩnh vực mà Đức có thế mạnh.

Trước đó, đoàn cán bộ thành phố Đà Nẵng cũng đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với đại diện bà con Hội đồng hương Quảng Nam-Đà Nẵng tại Đức./.

vietnam+

Các tin tức khác

>   Cần cả tỷ USD nâng cấp đội tàu biển (30/08/2014)

>   Tồn kho gần 500.000 tấn phân bón: Sức ép lớn với ngành hóa chất (30/08/2014)

>   Bộ Tài chính đối thoại, giải đáp hàng chục vướng mắc cho doanh nghiệp Hàn Quốc (30/08/2014)

>   ‘Sóng ngầm’ Philippines lấn dần vào Việt Nam (30/08/2014)

>   Doanh nghiệp xin hải quan thôi ưu tiên (30/08/2014)

>   Loại thêm 5 dự án xi măng khỏi quy hoạch (29/08/2014)

>   Thách thức về việc làm khi Việt Nam gia nhập TPP và EVFTA (29/08/2014)

>   Du lịch có thể hút 8,5 triệu du khách nước ngoài (29/08/2014)

>   Bò Úc, heo châu Âu và nỗi buồn ngành chăn nuôi trong nước (29/08/2014)

>   Nỗi buồn… được mùa ngô (29/08/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật