Thứ Ba, 12/08/2014 06:32

Hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng ì ạch

Kết quả mới nhất từ Công ty Nghiên cứu Thị trường Kantar Worldpanel (công bố ngày 10-8) cho thấy mức tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tiếp tục suy giảm ở thành thị.

Tất cả năm lĩnh vực chính của FMCG đều có mức tăng trưởng thấp. Thị trường các sản phẩm sữa thậm chí còn không tăng trưởng. Tất cả kênh mua sắm chính ở thành thị đều tăng trưởng thấp, có dấu hiệu suy giảm.

Tiêu dùng FMCG ở nông thôn cũng đang mất đà tăng trưởng với dấu hiệu hạ nhiệt về cả giá trị lẫn khối lượng tiêu dùng. Chỉ có ngành hàng sữa tắm tăng trưởng 39% về mặt khối lượng. Ở nông thôn, tiệm tạp hóa tiếp tục giữ vững vị thế thống lĩnh khi chiếm 74% tổng tiêu dùng FMCG. Trong khi đó thị phần của chợ suy giảm từ 23% năm 2012 xuống còn 20% trong năm 2014.

Tú Uyên

pháp luật tphcm

Các tin tức khác

>   Lợi ích nhóm đang hạn chế năng lực cạnh tranh (12/08/2014)

>   Tổng công ty Đường sắt thoái vốn tại 10 công ty (11/08/2014)

>   Toyota Việt Nam có lượng xe bán ra cao nhất từ đầu năm đến nay (11/08/2014)

>   WTO đánh giá cao nỗ lực tự do hóa thương mại của Việt Nam (11/08/2014)

>   Nga bỏ lệnh tạm dừng nhập khẩu với 7 doanh nghiệp thủy sản (11/08/2014)

>   Tự do kinh doanh: “Quyền của anh, nhưng tôi phải biết” (11/08/2014)

>   Ngành nghề cấm đầu tư: Chờ mãi các bộ không trả lời! (11/08/2014)

>   Sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng: Giá “trên trời”, còn chất lượng... “trời ơi" (11/08/2014)

>   Kinh doanh trong sân bay dễ hay khó? (11/08/2014)

>   Loại bỏ 12 dự án thủy điện ra khỏi quy hoạch (11/08/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật