Thứ Tư, 25/06/2014 06:51

TPHCM đẩy nhanh đầu tư ngành công nghiệp hỗ trợ

Ngày 24-6, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã làm việc với Công ty cổ phần FPT và một số doanh nghiệp (DN) điện tử; Công ty CP SX TM DV XNK Indira Gandhi - Tổng Công ty Dệt may Gia Định về hoạt động sản xuất, đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ tại chỗ phục vụ xuất khẩu.

Tại buổi làm việc, đại diện các công ty điện tử cho biết, hoạt động của ngành điện tử hiện gặp một số khó khăn, trong khi một số linh kiện, thiết bị có thuế nhập khẩu 10% - 20%, thì máy nhập nguyên chiếc lại có thuế suất bằng 0%. Linh kiện đổi bảo hành từ nước ngoài phải chịu thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.

Làm việc với Công ty CP SX TM DV XNK Indira Gandhi - Tổng Công ty Dệt may Gia Định, Chủ tịch Lê Hoàng Quân khẳng định, dệt may là ngành kinh tế quan trọng của TP và cả nước.

Năm 2013, xuất khẩu dệt may chiếm gần 23% tổng kim ngạch xuất khẩu của TP. Để tận dụng tốt cơ hội tăng xuất khẩu, hưởng được thuế suất ưu đãi trong TPP, FTA Việt Nam - EU sắp tới, TP sẽ tạo điều kiện để DN đầu tư nhiều hơn cho công nghiệp phụ trợ, xây dựng được chuỗi cung ứng tại chỗ cho sản xuất, xuất khẩu dệt may. TP cũng đã đồng ý với đề xuất Công ty CP SX TM DV XNK Indira Gandhi hợp tác với một tập đoàn của Nhật Bản phát triển thành cụm công nghiệp sản xuất khép kín chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu dệt may (trừ nhuộm). Dự án đầu tư nhà máy sợi quy mô 40.000 cọc sợi của Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định, dự kiến tổng mức đầu tư 399 tỷ đồng cũng được chấp thuận.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khẳng định TP sẽ làm hết mình để tháo gỡ khó khăn cho DN điện tử và kiến nghị với Chính phủ, bộ, ngành về những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với lĩnh vực điện tử. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đề nghị các DN đẩy mạnh việc nội địa hóa để trở thành thương hiệu Việt; hướng hoạt động độc lập, tự chủ hơn về nguồn nguyên liệu, đổi mới máy móc thiết bị để thích ứng với tình hình mới. Các sở, ngành, DN nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Đình Lý - Mỹ Hạnh

sài gòn giải phóng

Các tin tức khác

>   “Đại gia” ximăng VICEM: Chủ yếu là … “buôn đá” (24/06/2014)

>   Không dễ bỏ thị trường Việt (24/06/2014)

>   Sản xuất công nghiệp có tín hiệu phục hồi (24/06/2014)

>   Luật chỉ sửa mà không đổi, quyền tự do kinh doanh vẫn hạn chế (24/06/2014)

>   EVN vay gần 2 tỷ đôla trong năm 2013 (24/06/2014)

>   Dệt may tham gia TPP: Không ai đầu tư vào hầm lò nếu còn than lộ thiên (24/06/2014)

>   Hiệu quả của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở dưới mức trung bình (24/06/2014)

>   Doanh nghiệp FDI Đài Loan chuyển vốn sang Việt Nam (24/06/2014)

>   Xi măng, sắt thép: Tiêu thụ tăng, giá ổn định (24/06/2014)

>   PVX: Chính phủ bảo lãnh vay cho dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 (24/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật