Thứ Năm, 05/06/2014 22:46

Tăng cường năng lực tái cơ cấu DNNN và các TCTD

Ngày 5/6/2014, tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Hội thảo Khởi động “Dự án nâng cao năng lực quản lý tài chính doanh nghiệp nhằm thực hiện tái cơ cấu Doanh nghiệp Nhà nước” và “Dự án hỗ trợ tái cơ cấu ngân hàng Việt Nam”.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đặng Thanh Bình và đại diện lãnh đạo của Cơ quan Giám sát Tài chính Nhật Bản (FSA) và JICA.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu khẳng định: thực hiện chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh, Chính phủ tập trung vào ba trụ cột: tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) và tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).

Tái cơ cấu DNNN và tái cơ cấu các TCTD nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh, phục vụ trực tiếp và hỗ trợ tái cơ cấu ngành kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Quá trình tái cơ cấu DNNN và hệ thống ngân hàng phải được thực hiện từng bước với lộ trình và các chính sách phù hợp.

Phó Thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình cũng cho rằng cơ cấu lại các DNNN và hệ thống ngân hàng là hai trụ cột chính nhằm thực hiện chủ trương tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế. Phó Thống đốc đánh giá cao kinh nghiệm của Nhật Bản và sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam trong thực hiện tái cơ cấu DNNN và hệ thống ngân hàng.

Phó Thống đốc nhấn mạnh, hai dự án trên khi thực hiện sẽ giúp Việt Nam tăng cường năng lực cho hai trụ cột của nền kinh tế một cách đồng bộ, bởi mối liên hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp và ngân hàng trong mối quan hệ giữa người cho vay và người sử dụng vốn vay.

Tại hội thảo, các chuyên gia của FSA và JICA đã chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề xử lý nợ xấu và thách thức đối với quản lý tài chính ở Nhật Bản, các kiến nghị về xử lý nợ xấu và tái cơ cấu DNNN dựa theo kinh nghiệm của Nhật Bản...

BV

thời báo ngân hàng

Các tin tức khác

>   Vì sao tỷ giá USD tăng khi Việt Nam xuất siêu 1,6 tỷ USD? (05/06/2014)

>   Thêm doanh nghiệp được cho vay gói hỗ trợ nhà ở xã hội (05/06/2014)

>   Ưu đãi tín dụng xuất nhập khẩu (05/06/2014)

>   Vấp ngã vì “thiên nga đen” (05/06/2014)

>   Nợ xấu của hệ thống ngân hàng tăng tháng thứ 2 liên tiếp (05/06/2014)

>   Vietcombank bán 1.100 tỉ đồng nợ xấu trong năm nay (05/06/2014)

>   Rủi ro ngân hàng nhìn từ nhân sự (04/06/2014)

>   8 đối tượng được đăng ký sử dụng tài khoản tại KBNN (04/06/2014)

>   Một số định chế tài chính chưa đạt như kỳ vọng (04/06/2014)

>   Tỷ giá ngân hàng lên kịch trần (04/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật