Thứ Sáu, 04/04/2014 14:56

Nhiều mặt hàng xuất xứ từ Campuchia được áp thuế 0% khi nhập vào Việt Nam

Đó là quả chà là, sung, vả, dứa, bơ, ổi, xoài và măng cụt, tươi hoặc khô, dừa; lúa, gạo…

Ngày 1/4, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 40 hướng dẫn thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu có xuất xứ từ Vương quốc Campuchia.

Thông từ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014 đến hết ngày 31/12/2015, cùng thời điểm có hiệu lực thi hành của Bản thỏa thuận về việc thúc đẩy thương mại song phương giữa giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Theo đó, Thông tư quy định các loại hàng hóa có xuất xứ từ Campuchia nhập khẩu vào Việt Nam được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0%. Cụ thể là đối với các mặt hàng: Dừa, quả hạch Brazil và hạt điều, tươi hoặc khô, đã hoặc chưa bóc vỏ hoặc lột vỏ; quả chà là, sung, vả, dứa, bơ, ổi, xoài và măng cụt, tươi hoặc khô; các loại dưa (kể cả dưa hấu) và đu đủ, tươi; lúa, gạo; mật thu được từ chiết xuất hoặc tinh chế đường; sản phẩm từ tinh bột sắn và sản phẩm thay thế chế biến từ tinh bột, ở dạng mảnh, hạt, bột xay, bột rây hay các dạng tương tự.

Ngoài ra còn có các loại nước ép trái cây (kể cả hèm nho) và nước rau ép, chưa lên men và chưa pha thêm rượu, đã hoặc chưa pha thêm đường chất làm ngọt khác; nước, kể cả nước khoáng và nước có ga, đã pha thêm đường hoặc chất làm ngọt khác hay hương liệu và đồ uống không chứa cồn khác, không bao gồm nước quả ép hoặc nước rau ép.

Thuốc lá thuốc lá chưa chế biến; phế liệu lá thuốc lá; cao su tự nhiên, nhựa cây balata, nhựa két, nhựa cây cúc cao su, nhựa cây họ sacolasea và các loại nhựa tự nhiên tương tự, ở dạng nguyên sinh hoặc dạng tấm, lá hoặc dải...cũng nằm trong diện trên.

Vẫn theo thông tư này, hàng hóa nhập khẩu được quy định tại Thông tư này được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0% phải đáp ứng các điều kiện: Có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá mẫu S (C/O form S) do cơ quan thẩm quyền của Campuchia cấp; thông quan qua các cặp cửa khẩu nêu trong Bản Thoả thuận giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

T.Hương

hà nội mới

Các tin tức khác

>   Tỷ phú Việt trên đất Lào (04/04/2014)

>   REE sẽ thâm nhập Myanmar thông qua dự án của Hoàng Anh Gia Lai (28/03/2014)

>   EU cấm nhập khẩu cá từ Belize, Campuchia và Guinea (25/03/2014)

>   Tập đoàn cà phê lớn nhất Lào đầu tư vào Việt Nam (23/03/2014)

>   EU tiếp tục là đối tác thương mại, phát triển của Myanmar (20/03/2014)

>   Xuất khẩu sang Campuchia giảm mạnh (13/03/2014)

>   Gạo Campuchia sẽ thâm nhập thị trường Mỹ, Hàn Quốc (20/02/2014)

>   Việt Nam - Campuchia đặt mục tiêu trao đổi thương mại 5 tỉ USD (13/02/2014)

>   Bạo lực đe dọa dệt may Campuchia (09/01/2014)

>   Dệt may Campuchia tê liệt vì đình công (27/12/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật