Thứ Ba, 29/04/2014 22:17

Nga: “Các biện pháp trừng phạt đáng ghê tởm” 

Ngày 29-4, Nga chỉ trích Mỹ áp dụng chính sách của thời Chiến tranh lạnh để chống lại Matxcơva và cho rằng Liên minh châu Âu (EU) đã bị Washington thao túng.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov chỉ trích Mỹ dữ dội

* Mỹ trừng phạt 7 quan chức và 17 công ty Nga

Theo hãng tin AFP, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết việc Mỹ hạn chế xuất khẩu hàng công nghệ cao có thể có ứng dụng quân sự sang Nga sẽ là một đòn mạnh giáng vào ngành công nghiệp công nghệ cao nước này.

“Đó là hành vi khôi phục lại hệ thống năm 1949, khi các nước phương Tây hạ Bức màn sắt, cắt nguồn cung cấp hàng công nghệ cao cho Liên Xô và các nước khác” - ông Ryabkov cáo buộc. Ông mô tả các biện pháp trừng phạt của Mỹ là “vô nghĩa, đáng xấu hổ và đáng ghê tởm”.

Sau khi EU tuyên bố mở rộng trừng phạt Nga, Bộ Ngoại giao Nga cũng lên tiếng chỉ trích rằng Brussels đã bị Washington thao túng. “Thay vì buộc chính quyền Kiev ngồi vào bàn đàm phán với vùng đông nam Ukraine về tương lai của đất nước, các đối tác của chúng ta ở châu Âu lại tuân lệnh Mỹ với những cử chỉ thiếu thiện chí đối với Nga. Các người không thấy xấu hổ sao?” - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Mới đây EU đã công bố danh sách 15 cá nhân bị châu Âu trừng phạt bổ sung. Trong số đó có tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang và Thứ trưởng Quốc phòng Nga, và tướng Igor Sergun, giám đốc cơ quan tình báo GRU.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây “hoàn toàn phản tác dụng” và “sẽ đẩy cuộc khủng hoảng Ukraine vào ngõ cụt”. Sau khi Mỹ và EU tuyên bố mở rộng trừng phạt Nga, đến lượt Canada cấm vận thêm 9 cá nhân và hai ngân hàng Nga. Nhật cũng cho biết sẽ cấm thị thực 23 quan chức Nga.

Nguyệt Phương

Tuổi Trẻ

Các tin tức khác

>   CA Bình Thạnh phải trả số ngoại tệ tạm giữ cho Hoàng Mai (29/04/2014)

>   Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển: “Đã đến lúc thừa nhận xã hội dân sự” (29/04/2014)

>   Dương Chí Dũng: "Oan mà chết thì không chịu được" (29/04/2014)

>   Vẫn đề nghị y án tử hình Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc (29/04/2014)

>   Xét xử phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm: Luật sư cho rằng tài liệu mới xuất hiện không hợp lệ (29/04/2014)

>   Thủ tướng: “Giao tôi làm doanh nghiệp thì tôi từ chối” (29/04/2014)

>   Mỹ trừng phạt 7 quan chức và 17 công ty Nga (28/04/2014)

>   “Điều lạ lùng” không xa lạ với kinh tế Việt Nam (28/04/2014)

>   Chánh thanh tra “thi đỗ” Tổng cục trưởng Đường bộ (28/04/2014)

>   Tòa Ai Cập tuyên tử hình 683 thành viên MB (28/04/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật