Thứ Bảy, 15/03/2014 08:48

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là cần thiết

Ngày 14.3, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và đoàn công tác gồm các bộ ngành đã đến kiểm tra thực địa khu vực quy hoạch xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành và làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đồng Nai.

Cần có quy hoạch và dự báo phát triển tổng thể

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho rằng, việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là cần thiết, vì hiện nay cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã quá tải. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT cần gấp rút thực hiện các bước để hoàn thành báo cáo trình Chính phủ và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 5.2014.

Bên cạnh đó, các Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ GTVT cần phải bàn bạc và thống nhất cơ chế tài chính trình Thủ tướng phê duyệt.

Đối với việc triển khai xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành ảnh hưởng đến trên 10.000 người trong độ tuổi lao động, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng, vấn đề này sẽ được các bộ, ngành cùng với chính quyền địa phương có phương án hỗ trợ.

Theo Phó Thủ tướng, khi thu hồi, bồi thường cho các hộ bị giải tỏa, thì cần có phương án phù hợp, làm sao để người dân bị ảnh hưởng có thể mua lại được đất, căn nhà trong khu tái định cư. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh cần tập trung thực hiện tốt việc quy hoạch, dự báo cụ thể như việc xây dựng Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành cần có quy hoạch và dự báo phát triển tổng thể.

Tỉnh Đồng Nai đề nghị bố trí sớm gần 1.000 tỉ đồng

Ngoài làm việc với tỉnh Đồng Nai về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các dự án lớn khác của bộ, ngành T.Ư thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng được Phó thủ tướng rất quan tâm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có 13 dự án giao thông mang tính chất vùng do bộ, ngành T.Ư quyết định đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, có 7 dự án đang triển khai xây dựng và 6 dự án đang trong giai đoạn lập hồ sơ. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai cần nguồn vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng tái định cư để bố trí cho các hộ dân bị giải tỏa trắng của các dự án T.Ư trên địa bàn tỉnh, khoảng 5.891,7 tỉ đồng (gồm 7 dự án đang triển khai và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành) từ nay đến năm 2020.

UBND tỉnh kiến nghị bố trí vốn 470 tỉ đồng trong năm 2014 để hoàn thành việc lập hồ sơ, thủ tục bồi thường, giải tỏa đối với khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, khu tái định cư Bình Sơn… để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; kiến nghị bố trí bổ sung 452 tỉ đồng cho tỉnh Đồng Nai để thực hiện hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua tỉnh Đồng Nai trong tháng 4.2014.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đề nghị Đồng Nai và các bộ, ngành cần quan tâm đặc biệt tới Dự án xây dựng Khu liên hợp công - nông nghiệp - Agropark. Địa phương cần đẩy mạnh công tác kêu gọi đầu tư vào Agropark, và xem đây là một mô hình phát triển công - nông nghiệp theo hướng hiện đại, khép kín đầu tiên của cả nước.

Hà Anh Chiến

lao động

Các tin tức khác

>   Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương giải quyết việc XK đường (14/03/2014)

>   Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Proconco đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng 8 tháng đầu năm 2011 (16/09/2011)

>   Cháy 4.730 tấn mì lát của Cty Proconco (05/07/2008)

>   Proconco đạt doanh thu gần 10.000 tỷ đồng năm 2012 (02/04/2011)

>   TS Alan Phan: 'Ghét ai thì xúi người ta mở nhà hàng' (14/03/2014)

>   Thiết kế mẫu mã là khâu đột phá (14/03/2014)

>   Doanh nghiệp gỗ Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu (14/03/2014)

>   Vietcombank cam kết tiếp tục cung cấp vốn cho ngành điện (14/03/2014)

>   Không đề xuất bổ sung khu công nghiệp mới (14/03/2014)

>   29 doanh nghiệp ký cam kết cổ phần hóa đúng hạn (14/03/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật