Thứ Bảy, 29/03/2014 15:17

EVN NPC: Nhiều giải pháp trong kinh doanh điện

Theo Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh của EVN NPC, năm 2013, tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh tập đoàn giao.

Cụ thể: sản lượng điện thương phẩm đạt 33.578,93 triệu kWh, tăng trưởng 11,54% so với năm 2012, đạt 100,63% kế hoạch giao; tỷ lệ tổn thất điện năng là 7,76%, thấp hơn kế hoạch giao 0,14%, thấp hơn cùng kỳ 2012 là 0,28%; tỷ lệ tổn thất điện năng khu vực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn giảm 2,59%.

Đặc biệt, EVN NPC đã tích cực phối hợp với các tỉnh để phát triển lưới điện nông thôn. Đến hết năm 2013, đã có 100% huyện có điện; 5.060/5. 99% số xã có điện; 96% hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia.

Năm 2013, toàn NPC tiết kiệm được 643,91 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 1,92% thương phẩm; đạt 128,53% kế hoạch giao.

Năm 2014, mục tiêu của EVN NPC đạt sản lượng điện thương phẩm 37,130 tỷ kWh, tăng 10,57% so với 2013; tổn thất điện năng 7,45%, giảm 0,31% so với 2013; giá bán điện bình quân: 1428 đồng/kWh.

Để thực hiện mục tiêu trên, EVN NPC đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể trong kinh doanh điện như: Để giảm tổn thất điện năng, tổng công ty sẽ duy trì và thực hiện có chất lượng các chương trình quản lý kỹ thuật, chương trình giảm suất sự cố, đảm bảo điện áp vận hành tối ưu tại các thanh cái trung áp và các trạm 110 kV. Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật đối với lưới điện trung hạ áp; đẩy nhanh tiến độ các công trình chống quá tải lưới điện theo phân cấp. Nâng cao chất lượng việc kiểm tra, thay định kỳ đo đếm, đẩy nhanh việc lắp đặt hệ thống đo xa cho công tơ khách hàng lớn...

Năm 2014, tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện như: thực hiện chương trình bình nước nóng năng lượng mặt trời của EVN và Bộ Công thương giao; tổ chức hội nghị khách hàng trọng điểm với nội dung “các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”; hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014…

Ngoài ra, EVN NPC tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể: phấn đấu rút ngắn thời gian cấp điện mới; tiếp tục đẩy mạnh công tác tin học hóa trong quá trình giải quyết các dịch vụ khách hàng; hiện đại hóa công tác ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và theo dõi nợ; tiếp tục đào tạo chuyên môn và kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ giao dịch viên; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện...

P.V

công thương

Các tin tức khác

>   Thoát bẫy thu nhập trung bình và bài học liên kết (29/03/2014)

>   Vốn ngoại đổ mạnh vào dệt may (29/03/2014)

>   Nafiqad sẽ công bố cơ sở sản xuất không đạt chất lượng (29/03/2014)

>   DOC dự kiến nâng thuế nhập khẩu đối với tôm Việt Nam (29/03/2014)

>   Đường sắt tái cơ cấu chậm nhất trong các 'ông lớn' (28/03/2014)

>   Đầu năm nhập khẩu hơn 10.000 ôtô nguyên chiếc (28/03/2014)

>   Doanh nghiệp xăng dầu có lãi (28/03/2014)

>   Chính phủ không bảo lãnh cho dự án ximăng (28/03/2014)

>   Nhiều tỉnh còn chưa đến 50% doanh nghiệp có lãi (28/03/2014)

>   Thị trường bán lẻ: “Miếng bánh” thị phần ngày càng bị thu nhỏ (28/03/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật