Thứ Sáu, 28/03/2014 09:05

Bộ trưởng Thăng mở hot-line về nghi án hối lộ

Ngày 27/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký quyết định về việc thành lập tổ kiểm tra xác minh nghi án hối lộ của Tập đoàn Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC).

* Cựu thứ trưởng GTVT Lê Mạnh Hùng: “Không biết bọn họ “đi đêm” với nhau từ lúc nào?”

* Thêm 10 quan chức ngành giao thông phải giải trình nghi án hối lộ

Người phụ trách đường dây nóng là ông Trần Văn Trung, Phó phòng Thanh tra 4, thuộc Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải

Theo đó, tổ xác minh sẽ do ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ làm tổ trưởng. Tổ xác minh có hai tổ phó là ông Vũ Ngọc Dũng, Phó chánh thanh tra Bộ và bà Nguyễn Thanh Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư. Tổ có 5 thành viên bao gồm 4 lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và 1 thanh tra viên của Thanh tra Bộ.

Tổ xác minh sẽ kiểm tra xác minh làm rõ đúng, sai về các nội dung thông tin ngày 20/3/2014 từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo cho Bộ Giao thông Vận tải, xử lý hoặc kiến nghị xử lý đối với cá nhân, tổ chức vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Theo kế hoạch, tổ xác minh sẽ làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các phòng, ban nghiệp vụ, Ban Quản lý dự án đường sắt, liên danh nhà thầu tư vấn giao thông JTC tại Việt Nam và các cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung thông tin.

Tổ xác minh cũng sẽ làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh và thu thập tài liệu.

Trước mắt, tổ công tác sẽ yêu cầu Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo về công tác quản lý, hình thức quản lý dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1, giai đoạn 1); danh sách những cán bộ trực tiếp, tham gia, quản lý thực hiện gói thầu, trong đó có liên danh nhà thầu tư vấn giao thông JTC tham gia thực hiện.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nan sẽ phải nêu rõ JTC tham gia nội dung công việc trong hạng mục dự án, hình thức và kết quả thực hiện. Bên cạnh đó, tổ xác minh cũng yêu cầu Ban Quản lý các dự án đường sắt báo cáo công tác mời thầu, đấu thầu, kết quả trúng thầu, ký kết hợp đồng và các thủ tục pháp lý có liên quan khác, danh sách Tổ chuyên gia chấm thầu gói thầu dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1, giai đoạn 1) và người có tham gia quản lý, điều hành gói thầu có JTC tham gia.

Hiện tổ kiểm tra cũng đã thành lập số điện thoại đường dây nóng 0986 093 979 để tiếp nhận các thông tin về nghi án này. Người phụ trách đường dây nóng là ông Trần Văn Trung, Phó phòng Thanh tra 4, thuộc Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải.

Trao đổi với báo chí chiều 27/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, hiện vẫn chưa có thông tin từ chuyến công tác sang Nhật của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông. Tuy nhiên, dự kiến trong tuần tới, khi chuyến công tác thu thập thông tin của Thứ trưởng Đông kết thúc, Bộ Giao thông Vận tải sẽ công bố rộng rãi kết quả xác minh và những thông tin chính thức về nghi án nhận hối lộ của một số quan chức ngành giao thông.

Hiện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đã yêu cầu 10 cán bộ, trong đó có nguyên Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, được cho là có liên đới trách nhiệm đến dự án đường sắt đô thị số 1 cũng như nghi án nhận hối lộ từ JTC.

Song Hà

vneconomy

Các tin tức khác

>   Sing Việt: “Bò” suốt 5 năm (28/03/2014)

>   Cựu thứ trưởng GTVT Lê Mạnh Hùng: “Không biết bọn họ “đi đêm” với nhau từ lúc nào?” (27/03/2014)

>   “Khủng hoảng Ukraine không phải là cuộc chiến tranh lạnh mới” (27/03/2014)

>   Đã có quyết định thu hồi nhà nghệ sĩ Chánh Tín (27/03/2014)

>   "Chưa phát hiện dấu hiệu bất thường" (27/03/2014)

>   Nông sản tắc nghẽn ở cửa khẩu (26/03/2014)

>   Bí ẩn quanh họ tên của tân chủ tịch Lê Hùng Dũng của VFF (26/03/2014)

>   Phát hiện 122 vật thể nghi của MH370 (26/03/2014)

>   Thêm 10 quan chức ngành giao thông phải giải trình nghi án hối lộ (26/03/2014)

>   Châu Âu "cấm cửa" công dân Crimea mang hộ chiếu Nga (26/03/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật