Thứ Năm, 27/02/2014 18:32

Tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong tình hình mới

Ngày 27/02/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 1152/NHNN-VP yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) trong tình hình mới.

Theo đó, Thống đốc NHNN yêu cầu các TCTD tổ chức phổ biến, quán triệt sâu sắc nội dung của các văn bản pháp luật về bảo vệ BMNN đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị để nhận thức đúng vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ BMNN, đặc biệt là công tác bảo vệ BMNN của ngành Ngân hàng trong bối cảnh mức độ hội nhập, mở cửa đối với lĩnh vực tài chính, ngân hàng Việt Nam đang ngày càng sâu, rộng và ngành Ngân hàng đang triển khai quyết liệt, toàn diện chương trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngành và đất nước trong giai đoạn mới. Đồng thời, yêu cầu toàn thể cán bộ của đơn vị nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ BMNN trong ngành Ngân hàng.

NHNN yêu cầu các TCTD làm tốt công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng cán bộ; chú trọng lựa chọn cán bộ đủ phẩm chất, năng lực để đảm nhận các nhiệm vụ có liên quan đến BMNN. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về bảo vệ BMNN tại đơn vị.

TCTD tăng cường quản lý, ứng dụng các giải pháp an ninh, an toàn, bảo mật công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị; xây dựng phương án đảm bảo an toàn BMNN hệ thống cơ sở dữ liệu tại đơn vị; theo dõi, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng và quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên Internet và cho toàn hệ thống thanh toán.

Ngoài ra, TCTD thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo quy định tại Quy chế bảo vệ BMNN trong ngành Ngân hàng, trong đó, kiểm điểm rõ những mặt đã làm được, chưa làm được, thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ BMNN trong tình hình mới.

sbv

Các tin tức khác

>   Sắp có quy định mới về phân loại nợ xấu (27/02/2014)

>   Lãi suất hạ nhưng doanh nghiệp vẫn chưa “mặn mà” vay vốn (27/02/2014)

>   Ngân hàng Nhà nước đang đau đầu vì tiền (27/02/2014)

>   Khơi vốn cho DN (27/02/2014)

>   ACB đăng ký mua 3.67% vốn làm cổ phiếu quỹ với giá 12,000-19,000 đồng/cp (27/02/2014)

>   Thu hồi nợ: Vì sao xã hội đen “ăn đứt” thi hành án? (27/02/2014)

>   Hết tết, tiền lại bị rút khỏi hệ thống (27/02/2014)

>   OceanBank cho vay USD lãi suất ưu đãi 3%/năm (27/02/2014)

>   Phó Chủ tịch VAMC: VAMC không bán nợ với giá rẻ mạt (27/02/2014)

>   Chủ tịch Sacombank: Nới room vì chưa có cổ đông chiến lược (27/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật