Thứ Ba, 11/02/2014 09:27

Doanh nghiệp viễn thông phải đóng góp 5% vào quỹ công ích

Bắt đầu từ ngày 18-3, doanh nghiệp viễn thông tham gia kinh doanh các dịch vụ viễn thông trong Danh mục dịch vụ viễn thông theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phải đóng góp tối đa không quá 5% doanh thu của dịch vụ viễn thông.

Đó là nội dung trong Quyết định số 11/2014/QĐ-TTg về việc tổ chức hoạt động của Qũy Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Theo quyết định, mức đóng góp vào Quỹ đối với dịch vụ phải đóng góp doanh thu trong Danh mục quy định tối đa không quá 5% doanh thu dịch vụ viễn thông.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam là tổ chức tài chính nhà nước, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, được thành lập để thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước về cung cấp dịch vụ viễn thông công ích trên phạm vi cả nước.

Đồng thời, Qũy sẽ hỗ trợ việc bảo đảm quyền truy nhập dịch vụ viễn thông cho mọi người dân thông qua các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, nơi khó hoặc không thể triển khai hạ tầng mạng truy nhập đến cá nhân, hộ gia đình do chi phí đầu tư cao hoặc khả năng chi trả của người dân thấp.

Theo từng thời kỳ, Quỹ cũng sẽ hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách xã hội và các đối tượng chính sách đặc biệt khác trên toàn quốc tiếp cận dịch vụ viễn thông công ích trên cơ sở hỗ trợ giá cước dịch vụ viễn thông thông qua doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích hoặc trực tiếp đến người sử dụng dịch vụ.

Hằng năm, Quỹ được trích một phần từ nguồn đóng góp của các doanh nghiệp viễn thông để chi cho đầu tư cơ sở vật chất, hoạt động thường xuyên của Quỹ và cho hoạt động quản lý Chương trình viễn thông công ích. Mức trích cụ thể thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, nhưng tối đa không quá 5% tổng số doanh thu mà các doanh nghiệp viễn thông có nghĩa vụ phải đóng góp vào Quỹ theo quy định.

Đỗ Hòa

hải quan

Các tin tức khác

>   Tháng 1, doanh thu của EVN đạt hơn 13.000 tỉ đồng (11/02/2014)

>   Dự luật nông trại Mỹ: Cơ hội tái cơ cấu cho cá tra Việt Nam (11/02/2014)

>   Xử lý nợ bảo hiểm doanh nghiệp thuộc Vinashin, Vinalines (11/02/2014)

>   Giá sữa vào đợt tăng mới (11/02/2014)

>   Hàng ngàn doanh nghiệp đăng ký kinh doanh đầu năm (11/02/2014)

>   TPP, bông hồng có gai (11/02/2014)

>   Doanh nghiệp thương mại TPHCM quyết giữ vũng thị phần (10/02/2014)

>   Đã loại bỏ 167 dự án thủy điện nhỏ ở Tây Nguyên (10/02/2014)

>   Chậm tiến độ một năm, dự án FDI có thể bị thu hồi (10/02/2014)

>   PVN sẽ nhập khẩu 10 triệu tấn than/năm (10/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật