Thứ Hai, 18/11/2013 09:51

Hơn 90 tỷ đồng sửa mặt cầu Thăng Long: Coi như… phí thử nghiệm

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, vì lớp thảm mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) áp dụng công nghệ mới, vừa làm vừa thử nghiệm, nên toàn bộ chi phí bỏ ra để sửa chữa mặt cầu xem như khoản tiền dành cho nghiên cứu khoa học (nằm trong tổng thể đầu tư xây dựng).

Mặt đường cầu Thăng Long dùng công nghệ (Mỹ) đã tốt hơn

“Trong nghiên cứu khoa học bao giờ cũng có khoản tiền để đầu tư thử nghiệm, phải có thất bại mới thành công, khoa học là thế”, ông Trường nói. Mặt cầu Thăng Long sẽ là bài học cho các dự án khác không lặp lại điều tương tự.

Cuối năm 2009, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa với kinh phí 91 tỷ đồng, thay toàn bộ lớp thảm mặt cầu bằng công nghệ SMA (của Đức). Tuy nhiên, chỉ khai thác vài tháng mặt cầu đã xảy ra hư hỏng. Nhiều lần sửa chữa, sau đó, mặt cầu vẫn bị hỏng. Hiện Bộ GTVT đang cùng Hà Nội tiếp tục sửa chữa bằng vật liệu bê tông nhựa polyme (của Mỹ).

Lê Hữu Việt

tiền phong

Các tin tức khác

>   Anonymous trộm dữ liệu mật từ Chính phủ Mỹ gần 1 năm qua (17/11/2013)

>   5 cơ quan của Quốc hội có thêm cấp phó (17/11/2013)

>   202 đại biểu Quốc hội không tham gia chọn người chất vấn (17/11/2013)

>   Duyệt đầu tư sai phải đền bù thiệt hại (16/11/2013)

>   CEO tạm quyền BlackBerry nhận lương một triệu USD (16/11/2013)

>   Đàn bà- đàn ông và bi kịch “quýt làm cam chịu” (16/11/2013)

>   Tuyên tử hình hai người cầm đầu "đại án" tham nhũng tại ALCII (15/11/2013)

>   Hơn 13.000 xe ôtô phải “đắp chiếu” từ đầu năm sau (15/11/2013)

>   “Tôi không hiểu bộ trưởng nói gì” (15/11/2013)

>   “Đồng chí trả lời không vô rồi!” (15/11/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật