Thứ Ba, 29/10/2013 22:33

Nhận định chứng khoán 30/10: “Tận dụng để mua vào”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 30/10.

Chốt phiên giao dịch ngày 29/10, VN-Index tăng nhẹ 0,62 điểm lên 497,08 điểm. Tương tự, HNX-Index đóng cửa tại 61,5 điểm với mức tăng nhẹ 0,09 điểm.

Sẽ có sự phân hóa mạnh trong phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPTFPTS)

“Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu hợp lý, tránh mua đuổi giá và việc tìm kiếm cơ hội đầu tư nên hướng đến những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đọan vừa qua”.

Tích lũy dần cho mục đích ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Về chiến lược đầu tư, rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn đang tăng dần khi thị trường đang thiếu nhóm cổ phiếu làm động lực dẫn dắt. Nhà đầu tư vẫn có thể xem xét tích lũy dần cổ phiếu cho mục đích lướt sóng ngắn hạn khi chỉ số VN-Index chạm các ngưỡng hỗ trợ 497-498 điểm hoặc 490-491 điểm nhưng chỉ nên giao dịch với một tỷ trọng ở mức trung bình thấp”.

Vẫn tập trung vào cổ phiếu đầu cơ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi ngang khi cả VN-Index và HNX-Index cùng kết thúc gần tham chiếu; thanh khoản ở mức trung bình. Cả hai chỉ số tiếp tục giằng co trong vùng kháng cự trung hạn. Thị trường vẫn đang tiếp tục tập trung nhiều hơn vào các cổ phiếu đầu cơ”.

Thị trường vẫn đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Thị trường hôm nay đã có phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ quanh mức 495 điểm, tuy nhiên khối lượng giao dịch không cao phản ánh đà phục hồi chưa thực sự chắc chắn. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm nhận định từ đầu tuần, thị trường vẫn nằm trong kịch bản đi ngang.

Thời điểm hiện tại thị trường vẫn sẽ lình xình với biên độ giao động thấp (có thể tăng giảm vài điểm). Về mặt kỹ thuật, đường trung bình SMA20 vẫn được chúng tôi đánh giá là mạnh và sẽ là hỗ trợ cứng cho VN-Index”.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ khó giảm sâu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng áp lực bán có thể giảm sút và thị trường có thể chững lại đà giảm, nhưng hai chỉ số có thể “test” lại vùng giá hỗ trợ 492 – 495 của chỉ số VN-Index và 61.4 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy hai chỉ số khó có thể xuyên thủng các mức hỗ trợ trên.

Phân tích lớp cổ phiếu, chúng tôi nhận thấy dòng cổ phiếu cơ bản đang ở trạng thái chờ mua, trong khi đó nhóm cổ phiếu đầu cơ khó có thể giảm sâu ở vùng giá hiện tại. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp “test” hỗ trợ trong phiên ngày mai để mua vào, đặc biệt nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu có Beta cao vì mức sinh lợi kỳ vọng ở cổ phiếu này có thể đạt được ở mức cao cho nhịp tăng điểm sắp tới”.

Giai đoạn thích hợp cho nhà đầu tư mạo hiểm

(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Thị trường đang tạo cho nhà đầu tư khá nhiều cảm xúc và thay đổi trạng thái liên tục. Đây không phải là giai đoạn thích hợp cho nhà đầu tư theo trường phái thận trọng mà là của nhà đầu tư ưa mạo hiểm, lướt sóng, nhanh nhẹn với thị trường. Thực tế nhiều nhà đầu tư cũng cảm nhận thấy thị trường giai đoạn này khá khó lường nên đã chọn cho mình giải pháp đứng ngoài. Vì thế, nó cũng lý giải cho vì sao ở phiên hôm nay thanh khoản lại co hẹp nhanh như vậy.

Đây là chỉ báo rất quan trọng nếu như muốn dòng tiền quay lại với thị trường. Cho dù thị trường đã tăng trở lại nhưng chúng tôi cho rằng sẽ khó có khả năng lực cầu có sự đột biến vào phiên 30/10. Do đó phiên tăng hôm nay chủ yếu chỉ mang tính chất hãm đà giảm trở lại hơn là tăng lên để bên bán bán ra giá cao”.

Hà Anh

Vneconomy

Các tin tức khác

>   Nhận định chứng khoán 29/10: “Chờ điểm mua ở vùng 492” (28/10/2013)

>   Chứng khoán tuần mới: Tăng trở lại (27/10/2013)

>   Nhận định thị trường 25/10: Không nên mở vị thế mua mới? (24/10/2013)

>   Nhận định chứng khoán 23/10: “Thị trường khó giảm sâu” (22/10/2013)

>   Nhận định chứng khoán 22/10: “Cần củng cố mốc 500” (21/10/2013)

>   Chứng khoán tuần mới: Sẽ tiếp tục tăng (20/10/2013)

>   Nhận định chứng khoán 18/10: “Vẫn tránh mua đuổi” (18/10/2013)

>   Nhận định chứng khoán 17/10: “Có thể xảy ra rung lắc mạnh” (16/10/2013)

>   Nhận định chứng khoán 16/10: “Tránh tâm lý mua đuổi” (15/10/2013)

>   Nhận định chứng khoán 14/10: “Tránh mua đuổi giá cao” (14/10/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật