Thứ Tư, 11/09/2013 21:54

Kích cầu tháng khuyến mãi

Tại Co.opmart, doanh thu trong 2 tuần vừa qua của Tháng khuyến mãi 2013 tăng hơn 40% so với ngày thường

Theo Sở Công Thương TPHCM, chương trình Tháng khuyến mãi 2013 được đầu tư chu đáo về quy mô, chất lượng cũng như số lượng doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình. Tháng khuyến mãi năm nay có hơn 900 DN tham gia với hơn 2.500 điểm bán (tăng hơn 10% so với năm ngoái).

Đủ dạng khuyến mãi

Song song với các hoạt động khuyến mãi được tổ chức tại các DN, siêu thị, cửa hàng, còn có những chương trình do Sở Công Thương phát động. Chuỗi sự kiện “Phiên chợ hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2013” kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12-2013, tổ chức tại các quận, huyện. “Bán hàng lưu động” tại các KCX - KCN được tiến hành và đặc biệt chương trình “Con đường khuyến mãi” được thực hiện tại các con đường lớn như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa (quận Tân Bình).

Khách mua hàng tại siêu thị Co.opmart trong Tháng Khuyến mãi 2013

Trang thông tin www.khuyenmaihcmc.vn cập nhật đầy đủ và kịp thời các hình thức khuyến mãi, tập trung chủ yếu vào nhóm mặt hàng thiết yếu như hàng kim khí - điện máy; thực phẩm tươi sống - chế biến; hàng gia dụng; máy tính phụ kiện; văn phòng phẩm; thời trang may mặc; hàng tiêu dùng…

Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng vào cuộc giảm giá với nhiều hình thức. Công ty Vissan thực hiện giảm giá từ 5% - 10% trên tất cả các mặt hàng; hệ thống điện máy Thiên Hòa giảm giá bán hàng ngàn mặt hàng đến 49%… Các chợ Bình Tây, Bình Tiên, Minh Phụng (quận 6) cũng tham gia Tháng khuyến mãi bằng nhiều hình thức giảm giá, tặng quà, rút thăm trúng thưởng…

Có thể nói, khuyến mãi mạnh nhất trong tháng này là hệ thống siêu thị Co.opmart với chương trình “Tự hào hàng Việt”. Chương trình được Co.opmart liên kết thực hiện với hơn 600 nhà cung cấp trong nước với tổng ngân sách lên đến hơn 150 tỉ đồng, gấp 1,5 lần so với năm 2012, tập trung giảm giá trực tiếp các sản phẩm thiết yếu phục vụ cho bữa ăn và sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, “Tự hào hàng Việt” tại Co.opmart còn mang đến cho khách hàng những hoạt động hấp dẫn như: tặng quà khi mua hàng; tặng thêm điểm thưởng vào tài khoản thẻ khách hàng thân thiết theo giá trị hóa đơn; mua 2 sản phẩm tặng 1 sản phẩm cùng loại; giảm giá đến 90% những mặt hàng sản xuất trong tuần thứ 2 của tháng…

Nhiều nét mới

Năm nay, Sở Công Thương tăng thêm tần suất tổ chức chuỗi phiên chợ hưởng ứng Tháng khuyến mãi nhằm đưa hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý đến sinh viên và công nhân, người dân vùng sâu, vùng xa của TP. Theo đó, sẽ có 122 chuyến bán hàng lưu động và nhiều phiên chợ tại các KCN - KCX và các huyện ngoại thành. Riêng phiên chợ tại các ký túc xá sẽ được tổ chức lần lượt tại 12 điểm trên toàn TP. Quy mô mỗi phiên chợ sẽ có khoảng 80 gian hàng với nhiều hoạt động thiết thực như giảm giá bán, tặng quà cho khách hàng.

Theo đại diện Co.opmart điểm mới của chương trình “Tự hào hàng Việt” năm nay là hoạt động bán hàng lưu động được tổ chức thành một chuỗi sự kiện với tên gọi “Đồng hành cùng hàng Việt”. Sự kiện này được tổ chức lần lượt trên mọi miền, từ Mũi Cà Mau, qua khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên đến thủ đô Hà Nội và những tỉnh địa đầu Tổ quốc với hơn 150 chuyến bán hàng lưu động.

Ngoài hoạt động bán hàng lưu động, “Tự hào hàng Việt”, 2013 cũng là năm đầu tiên Co.opmart thực hiện khuyến mãi kép mang tên “5 ngày vàng - ngập tràn ưu đãi”. Theo đó, trong các ngày từ 11 đến 15-9, khách hàng thân thiết/thành viên/VIP Co.opmart khi mua sắm sẽ vừa được tặng phiếu ưu đãi trị giá 50.000 đồng vừa được tặng điểm thưởng vào tài khoản thẻ.

Theo ghi nhận thị trường, sau 2 tuần thực hiện, các điểm bán của Tháng khuyến mãi đang thu hút rất đông khách hàng. Các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… cũng có sự khởi sắc về doanh thu, lượt khách. Tại Co.opmart, doanh thu trong 2 tuần vừa qua tăng hơn 40% so với ngày thường.

Để Tháng khuyến mãi diễn ra thành công tốt đẹp, Sở Công Thương TP HCM cho biết sẽ tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát để bảo đảm nguồn hàng có chất lượng, đúng giá cả khuyến mãi.

Mai Trang

Người lao động

Các tin tức khác

>   Thị trường sữa khởi sắc sau sóng gió (11/09/2013)

>   Doanh nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ gắn kết phát triển ngành bông (11/09/2013)

>   Tập đoàn Nhật đầu tư chiến lược vào công ty VN (11/09/2013)

>   Rượu bia ngoại sẽ ồ ạt chảy vào Việt Nam? (11/09/2013)

>   Hà Nội dự kiến tăng giá nước sạch (11/09/2013)

>   Hàng trăm nghìn doanh nghiệp không rõ sống hay chết (11/09/2013)

>   Phê duyệt đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (11/09/2013)

>   DOC: 33 DN Việt Nam không bán phá giá tôm (11/09/2013)

>   Tập đoàn Recruit Holdings sở hữu 19,8% cổ phần Anphabe (11/09/2013)

>   Bán lẻ hàng điện máy: Các “ông lớn” tiếp tục bành trướng (11/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật