Thứ Bảy, 21/09/2013 11:55

Hàng Việt còn thiếu sức cạnh tranh

“Nhiều thương hiệu hàng Việt trên thị trường hiện nay vẫn còn thiếu sức cạnh tranh và chưa thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng”, là nhận định được đưa ra tại “Tọa đàm về các giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại cộng đồng dân cư năm 2013” diễn ra ngày 20/9 tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Đình Sáng- Đại diện Mặt trận Tổ quốc TP.HCM cho biết, hiện nay trên thị trường có một số mặt hàng, sản phẩm của Việt Nam có chất lượng hàng hóa không ổn định, giá cao hơn hàng nhập khẩu dẫn đến việc tuyên truyền thay đổi nhận thức để ưu tiên dùng hàng Việt Nam còn gặp khó khăn. Công tác quản lí thị trường vẫn còn nhiều hạn chế, hàng kém chất lượng, chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn lưu thông bất hợp pháp trên thị trường…

Theo ông Sáng, từ đầu năm tới nay tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng nhập lậu từ biên giới vào một số chợ truyền thống trên địa bàn thành phố vẫn tiếp diễn. Thực trạng này khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng, sức khỏe, đồng thời gây khó khăn trong việc quản lí và tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp trong nước.

Chung quan điểm trên, đại diện Ủy ban Mặt trận Huyện Nhà Bè cho rằng, một số thương hiệu Việt Nam vẫn còn thiếu cạnh tranh trên thị trường về mẫu mã, chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Hoạt động chăm sóc khách hàng cũng còn hạn chế nên chưa tạo được tác động mạnh mẽ đến nhận thức của quần chúng, nhân dân trong việc sử dụng hàng Việt.

Để hàng Việt có sức cạnh tranh nhiều đại biểu tham dự tọa đàm cho rằng bên cạnh các giải pháp phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp trong hệ thống chính trị và chính quyền địa phương, nhà nước cần phải nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường…

Được biết, từ đầu năm tới nay Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP.HCM đã phối hợp với nhiều cơ quan ban ngành tổ chức trên 1.000 buổi tuyên truyền Người Việt dùng hàng Việt với nhiều hình thức phong phú, thu hút 154.220 lượt người dân tham dự. Ngoài ra, các doanh nghiệp, các siêu thị đóng trên địa bàn cũng đã tổ chức hơn 130 chuyến hàng Việt, phiên chợ hàng Việt về các địa bàn xã, phường để bán cho người tiêu dùng với giá cả phù hợp.

Mai Ca

báo công thương

Các tin tức khác

>   Muốn thành công phải kiên trì (21/09/2013)

>   Hoa Kỳ hủy vụ kiện chống trợ giá tôm của Việt Nam (21/09/2013)

>   'Hô biến tên sữa để làm loạn giá! (21/09/2013)

>   Phân bón giả tràn lan (21/09/2013)

>   Thị trường phân đạm: vai trò của đại lý (21/09/2013)

>   Nông nghiệp VN với “sân chơi” có mức thuế bằng 0 (20/09/2013)

>   NĐT sẵn sàng bơm tiền cho “chúa chổm” Vinacomin (20/09/2013)

>   Tập trung để tái cơ cấu các “điểm nóng” kinh tế (20/09/2013)

>   Vietsovpetro lại 'than' không được ưu đãi thuế (20/09/2013)

>   Năm 2014: Sẽ có thị trường bán buôn điện cạnh tranh (20/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật