Thứ Tư, 11/09/2013 10:46

Công nhận hiệu trưởng của ông Đặng Thành Tâm

Chiều ngày 10/9 UBND TPHCM tiếp tục có văn bản khẩn khẳng định tính hợp pháp của Hội đồng quản trị và hiệu trưởng tạm quyền trường đại học Hùng Vương TP.HCM. Dù vậy, vụ con dấu ĐH Hùng Vương vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

* Thăng trầm ĐH Hùng Vương: Tranh chấp triền miên

* ĐHCĐ Trường ĐH Hùng Vương: Miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm

* Ông Đặng Thành Tâm được “giải tỏa” quyết định đình chỉ Chủ tịch HĐQT ĐH Hùng Vương

* Khởi tố vụ án tại Đại học Hùng Vương

* Trường ĐH Hùng Vương sai phạm lớn

Các cổ đông của ĐH Hùng Vương nghe kết luận của UBND TPHCM chiều 10/9

Không công nhận hiệu trưởng Nguyễn Đăng Dờn

UBNDTPHCM nêu rõ, Hội đồng quản trị (HĐQT) hợp pháp hiện hành và duy nhất của ĐH Hùng Vương nhiệm kì 2010- 2015 là gồm 10 thành viên theo quyết định của Bộ GD- ĐT, chủ tịch là ông Đặng Thành Tâm - HĐQT và ông này có quyền cử hiệu trưởng tạm quyền theo quy định của pháp luật để điều hành hoạt động.

Không công nhận hiệu trưởng Nguyễn Đăng Dờn do Đại hội cổ đông bất thường tại trường ĐH Hùng Vương ngày 26.6.2013 do ông Ngô Gia Lương triệu tập, dù có số cổ đông tham dự là 9/14 chiếm 86,17% tổng số cổ phần nhưng tỷ lệ cổ phần này chưa được xác định rõ ràng. Thông báo mời họp của ông Ngô Gia Lương ký ghi sai số cổ phần mà các công ty đóng góp vào trường; chưa xác định rõ số cổ phần của các cổ đông nên giá trị biểu quyết tại hội đồng cổ đông chưa đủ tính pháp lý..

Ông Ngô Gia Lương tự xưng là chủ tịch HĐQT, ra quyết định cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng tạm quyền là bất hợp pháp, do vậy các văn bản do ông Lương và ông Dờn ký, đóng dấu của trường ĐH Hùng Vương đều không có giá trị pháp lý.

UBND TP yêu cầu ông Lương, ông Dờn chấm dứt ngay những hành vi sai phạm trong việc sử dụng con dấu của trường đại học Hùng Vương, giao Tổng cục cảnh sát- Bộ công an kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của trường ĐH Hùng Vương theo quy định của pháp luật.

UBND TP đề nghị trong quá trình bàn giao nhiệm vụ hiệu trưởng từ ông Lê Văn Lý cho Hội đồng quản trị của trường, đội ngũ quản lí, giảng viên, nhân viên của trường giữ ổn định hoạt động giảng dạy, học tập, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên đúng qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Văn bản đóng dấu bất hợp pháp của ông Nguyễn Đăng Dờn

Trước đó, chiều 23/8 Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã đến Trường ĐH Hùng Vương kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của trường ĐH Hùng Vương nhưng bất thành, mặc dù trước đó (ngày 22/8) Cục đã có công văn gửi đến trường ĐH Hùng Vương thông báo việc kiểm tra này. Trưởng phòng hành chính ông Ngô Đình Linh nêu lý do, tổ công tác đã không làm đúng quy trình khi tiến hành kiểm tra con dấu nên bất hợp tác.

Khi UBND TPHCM vừa ra công văn không công nhận ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng tạm thì trong cùng ngày 10/9, ông Nguyễn Đăng Dờn có thông báo số 67 (có kí và đóng dấu ) về việc hoàn tất các thủ tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp và giải quyết các vấn đề có liên quan đến hoạt động của trường.

Theo đó, ông Nguyễn Đăng Dờn yêu cầu phòng trưởng phòng đào tạo trình danh sách tất cả sinh viên đủ điều kiện thi, bảo vệ tốt nghiệp đã được kiểm tra để ông ký quyết định công nhận trước 15h ngày 10/9 (?)

Bà Tạ Thị Kiều An, hiệu trưởng tạm quyền (ĐH Hùng Vương) cho rằng, trong văn bản của UBND TPHCM đã quy định rõ không công nhận ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng, vì vậy việc sử dụng con dấu của ông Dờn là không hợp phải, phải chờ sự phân xử của cơ quan chức năng giải quyết.

Theo thành viên hội đồng quản trị, ông Tạ Văn Thành: “Việc ông Dờn mạo nhận, sử dụng con dấu nhằm lôi, lấy lòng, kéo sinh viên đi thi…không phù hợp với quy định. Việc thi tốt nghiệp phải chờ con dấu được sử dụng hợp pháp, kỳ thi hợp pháp; kết quả này mới được bộ GD – ĐT công nhận”.

Lê Huyền

vietnamnet

Các tin tức khác

>   Cán bộ ngân hàng làm khống hợp đồng, rút tiền nhà nước (11/09/2013)

>   Syria chấp nhận “đổi vũ khí hóa học lấy hòa bình” (11/09/2013)

>   Yêu cầu tổng rà soát lương tại doanh nghiệp nhà nước (11/09/2013)

>   Bộ TN-MT kết luận: Dự án Đồng Nai 6 và 6A phá rừng, phạm luật! (11/09/2013)

>   Bảo hiểm ngắm trăng rằm (10/09/2013)

>   Việt Nam trả gần 40 triệu USD xem bóng đá Anh (10/09/2013)

>   Philip Morris chi hàng triệu bảng lobby Nghị viện châu Âu (10/09/2013)

>   Xây cầu dây văng 5.700 tỉ đồng thay phà Vàm Cống (10/09/2013)

>   Thượng viện Mỹ hoãn bỏ phiếu về Syria (10/09/2013)

>   Hà Nội duyệt “cơ chế đặc thù” cho hai dự án trọng điểm (10/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật