Thứ Tư, 03/07/2013 18:43

Áp lực bao vây, nhiều ngân hàng lớn châu Âu bị hạ xếp hạng tín nhiệm

Standard & Poor's (S&P) vừa hạ một bậc xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Barclays, Credit Suisse và Deutsche Bank do những rủi ro mà các ngân hàng lớn nhất châu Âu đang phải đối mặt trong lúc các quy định và các điều kiện thị trường tiếp tục khiến hoạt động trong ngành trở nên khó khăn hơn.

* Ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ mở hầm vàng ở Singapore

* 'Ngân hàng Trung Quốc đã qua kỷ nguyên vàng'

 

Theo đó trong ngày thứ Ba (02/07), S&P hạ xếp hạng tín nhiệm của Barclays, Credit Suisse và Deutsche Bank từ “A+” xuống “A” đồng thời giữ nguyên xếp hạng của UBS ở mức “A”. Triển vọng mà S&P dành cho cả 4 ngân hàng là “ổn định”.

S&P lưu ý chủ nợ của các ngân hàng cũng đối mặt với rủi ro tín nhiệm ngày càng cao do các quy định nghiêm ngặt hơn, tình trạng yếu kém của các thị trường toàn cầu, sự trì trệ của các nền kinh tế châu Âu và số vụ kiện tụng ngày càng gia tăng xuất phát từ cuộc khủng hoảng tài chính.

S&P cho biết Barclays, Credit Suisse, Deutsche Bank và UBS nằm trong số các ngân hàng châu Âu bị tác động nhiều nhất bởi quy định về các hoạt động liên quan đến thị trường vốn đang được áp dụng trên toàn cầu. Trong đó có đề xuất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về các tổ chức ngân hàng nước ngoài, quy định Volcker của Mỹ về hoạt động tự doanh, đề xuất của châu Âu về việc tách bạch hoạt động đầu tư và cho vay khỏi hoạt động ngân hàng; và quy định của Liên minh châu Âu (EU) về thù lao và thuế giao dịch tài chính đối với 11 quốc gia thành viên.

Theo S&P, nhiều khả năng các xu hướng kinh tế sẽ tiếp tục gây sức ép và gia tăng sự biến động đối với cơ sở doanh thu từ các hoạt động thị trường vốn của các ngân hàng.

Phước Phạm (Theo MarketWatch)

Infonet

Các tin tức khác

>   Trung Quốc: Trả giá vì đầu tư và tín dụng tràn lan (03/07/2013)

>   Ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ mở hầm vàng ở Singapore (03/07/2013)

>   Vàng rớt 5 USD/oz trong một giây (03/07/2013)

>   NHTW Australia giữ lãi suất thấp kỷ lục, nhận định AUD có thể tiếp tục rớt giá (02/07/2013)

>   Ngân hàng Nhật Bản bơm lượng tiền kỷ lục vào nền kinh tế (02/07/2013)

>   Thống đốc ngân hàng nào được trả cao nhất thế giới? (02/07/2013)

>   Dầu tiến sát 98 USD/thùng sau số liệu kinh tế khả quan của Mỹ, Nhật và Eurozone (02/07/2013)

>   Vàng bật tăng hơn 30 USD/oz nhờ lực mua để thoát vị thế bán khống (02/07/2013)

>   Síp bị đánh giá 'vỡ nợ từng phần' (01/07/2013)

>   Nguy cơ bế tắc đàm phán FTA Mỹ-EU vì vụ nghe lén (01/07/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật