Thứ Tư, 29/05/2013 13:29

Warburg Pincus đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail

Quỹ đầu tư ngoại Warburg Pincus đã chính thức ký hợp đồng góp 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong Vincom Retail, công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC).

Tập đoàn Vingroup cho biết, lãnh đạo Vingroup và Warburg Pincus đã đi đến thỏa thuận về một hợp tác mang tính chiến lược. Theo đó, với sự quan tâm đặc biệt tới mảng bất động sản bán lẻ của Vingroup, trong thương vụ hợp tác đầu tiên này, Warburg Pincus đã chỉ định một công ty tài chính của mình là Warburg Pincus Consortium đầu tư 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong CTCP Vincom Retail, một công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup hiện sở hữu và quản lý các tổ hợp trung tâm thương mại (TTTM) mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, là một phần trong thỏa thuận này, Warburg Pincus còn cam kết sẽ đầu tư đến 25 triệu USD trong đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của Vingroup để niêm yết tại thị trường quốc tế trong thời gian tới. Ngoài ra, thỏa thuận cũng cho phép Warburg Pincus có quyền lựa chọn đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail tùy thuộc vào cơ hội phát triển của thị trường bán lẻ tại Việt Nam. Và trong trường hợp Warburg Pincus thực hiện quyền này thì Vingroup cũng sẽ có quyền tăng vốn đầu tư để giữ nguyên tỷ lệ sở hữu của hai bên trong Vincom Retail.

Với tổng tài sản trị giá khoảng 1.1 tỷ USD, Vincom Retail là một công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup; là công ty sở hữu và quản lý, vận hành hàng loạt các TTTM lớn như Vincom Center B TP. Hồ Chí Minh; Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center Long Biên (Hà Nội).

Vincom Center B TP. Hồ Chí Minh

Ngoài ra, Vincom Retail còn đang phát triển, chuẩn bị đưa vào hoạt động 2 tổ hợp mua sắm - giải trí - ẩm thực là Vincom Mega Mall - Royal City (khai trương tháng 7.2013) và Vincom Mega Mall - Times City (khai trương tháng 12.2013).

Trong thương vụ này, Citigroup là Công ty tư vấn tài chính duy nhất cho Vingroup. Simpson Thacher & Barlett và Allen & Overy là các bên tư vấn pháp lý cho Vingroup. Credit Suisse là Công ty tư vấn tài chính duy nhất cho Warburg Pincus; Freshfields Bruckhaus Deringer (Hong Kong và Việt Nam) và YKVN là các bên tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư.

Warburg Pincus LLC là Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá hơn 40 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Được thành lập từ năm 1966, Warburg Pincus đã gây dựng, quản lý 13 quỹ đầu tư đồng thời đã đầu tư hơn 45 tỷ USD trong hơn 675 công ty tại 35 quốc gia.

Warburg Pincus có trụ sở chính tại New York và có văn phòng tại Amsterdam, Bắc Kinh, Frankfurt, Hong Kong, London, Luxembourg, đảo quốc Mauritius, Mumbai, San Francisco, São Paulo và Thượng Hải.

Warburg Pincus có một đội ngũ chuyên gia tài chính, đầu tư giỏi, giàu kinh nghiệm và luôn tìm kiếm các đối tác để xây dựng, phát triển các doanh nghiệp có giá trị bền vững và tầm nhìn dài hạn.

Warburg Pincus hoạt động mạnh ở Châu Á từ năm 1994 và cũng là một nhà đầu tư có bề dày thành tích trong lĩnh vực tiêu dùng, bán lẻ trên toàn cầu. Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Warburg Pincus đã thành công với hàng loạt công ty và thương hiệu bán lẻ như China Auto Rental, Kidswant, Intime Department Store, Red Star Macalline, Mattel, Neiman Marcus và Poundland… 


Mỹ Hà (Vietstock)

infonet

 
Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp BĐS nào có lãi ròng tăng liên tục suốt 4 năm qua? (29/05/2013)

>   Tường thuật ĐHĐCĐ GMD: Quý 4 sẽ nhận tiền bán Gemadept Tower (29/05/2013)

>   ABBank 4 tháng lãi 171 tỷ đồng (29/05/2013)

>   PCG: Thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (29/05/2013)

>   Phát hoảng với những doanh nghiệp không biết lỗ hay lãi (29/05/2013)

>   CDC: Bị nhắc nhở chậm giải trình BCTC Q1-2013 (28/05/2013)

>   DHG: Nghị quyết HĐQT về việc ban hành Quy chế quản trị được sửa đổi và bổ sung ngày 27/05/2013 (28/05/2013)

>   ALV: Bổ sung giải trình ý kiến ngoại trừ của kiểm toán tại BCTC Kiểm toán 2012 (28/05/2013)

>   TTF: Giải trình biến động lợi nhuận hợp nhất Q1/2013 (28/05/2013)

>   DHG: Giải thể chi nhánh Công ty tại Lâm Đồng (28/05/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật