Thứ Hai, 27/05/2013 08:13

VPBank: Lượng khách hàng mới tăng 50% trong năm 2012

Năm 2012 đánh dấu sự chuyển đổi mạnh mẽ đối với khối khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Trong xu hướng tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế sau một vài năm phát triển mạnh mẽ, khối khách hàng cá nhân đã dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và xây dựng chiến lược 5 năm chi tiết, hướng tới thực hiện tầm nhìn tham vọng của VPBank là trở thành 1 trong 3 ngân hàng TMCP bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Hai phân khúc khách hàng mục tiêu đã được xác định là phân khúc khách hàng thu nhập khá và trung bình khá. Những nghiên cứu chi tiết đã được thực hiện nhằm xác định các phân khúc nhỏ và thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Việc thí điểm phân khúc khách hàng phụ nữ đã được ra mắt trong tháng 12/2012.

Trong năm 2012, Khối Khách hàng cá nhân đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, VPBank đã thu hút thêm 70,000 khách hàng mới, tăng gần 50% so với năm 2011. Huy động tiền gửi từ khách hàng cá nhân trong năm đạt 41,000 tỷ đồng với mức tăng trưởng 77% /năm.

Cho vay hộ kinh doanh, cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo và cho vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo là ba sản phẩm cho vay mới được triển khai trong năm 2012 để bổ sung vào dòng sản phẩm tiện ích hiện có cho khách hàng cá nhân, góp phần hoàn thiện bộ sản phẩm cho vay của VPBank.

Nhờ đó, danh mục cho vay của khối khách hàng cá nhân vẫn đạt hơn 15,000 tỷ đồng. Hàng loạt hoạt động đa dạng khác đã được VPBank triển khai để nâng cao tiện ích và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Ngân hàng đã hợp tác với Vietnam Airlines chính thức cho ra mắt sản phẩm Thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietnam Airlines – VPBank Platinum MasterCard. Sản phẩm này hướng đến phục vụ phân khúc khách hàng thu nhập khá, cho phép khách hàng tích lũy dặm bay của Vietnam Airlines khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng của VPBank trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, trong năm 2012, VPBank cũng đã mở thêm 6 chi nhánh và trên 50 cây ATM mới nhằm phục vụ mục tiêu mở rộng kênh phân phối. Đồng thời, một kênh bán hàng thay thế đã được thiết lập để tạo nguồn khách hàng mới, đó là những nhân viên bán hàng trực tiếp – tiếp thị khách hàng trực tiếp và qua điện thoại. Tính đến tháng 12/2012, lực lượng bán hàng qua kênh này lên đến 450 người ở cả Hà Nội và TpHCM.

Phương Châu

INFONET

Các tin tức khác

>   ĐHĐCĐ 2013: Quốc Cường Gia Lai tự tin với kế hoạch doanh thu gấp 5 lần (26/05/2013)

>   ĐHĐCĐ Yteco: Chưa phải thời điểm lên sàn (25/05/2013)

>   Doanh nghiệp săm lốp nội hẹp cửa bành trướng (25/05/2013)

>   Minexco trốn đăng ký công ty đại chúng? (28/05/2013)

>   HTC: Ký hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2013 (24/05/2013)

>   HDO: Báo cáo thường niên năm 2012 (24/05/2013)

>   NBB: BCTC HN Q1-2013 (24/05/2013)

>   MPC: Lãi hợp nhất quý 1 giảm hơn 70%, chỉ đạt 6% kế hoạch (25/05/2013)

>   CX8: Mức trả cổ tức năm 2013 vượt lợi nhuận sau thuế (25/05/2013)

>   CII: Thu phí cầu Rạch Chiếc mới (24/05/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật