Thứ Sáu, 10/05/2013 17:04

Ông Lê Hùng Dũng: Nếu không có sự can thiệp, tôi sẽ ứng cử chủ tịch VFF

Một trong hai ứng viên tham gia tranh cử chức chủ tịch VFF khóa 7 - Chủ tịch Eximbank kiêm Phó Chủ tịch VFF đương nhiệm Lê Hùng Dũng, lần đầu tiên nói về việc ứng cử chiếc “ghế nóng”.

Ông Lê Hùng Dũng (trái) trong lễ ký kết hợp đồng mời đội Arsenal sang du đấu tại VN.

Được biết ông đã đồng ý ra tranh cử chức chủ tịch VFF?

- Theo tôi, cuộc đua phải có ít nhất từ 2 ứng viên trở lên và như thế mới đảm bảo sự công khai, dân chủ. Đó là trường hợp ở ĐH 5 VFF mà tôi rất tâm đắc. Trong ĐH lần này, nếu không có sự can thiệp thì tôi sẽ ứng cử. Còn nếu có sự can thiệp thì tôi chắc chắn sẽ không tham gia.

Nếu thất bại trong cuộc tranh cử này, thì ông sẽ phải ra khỏi VFF luôn? (theo quy định người tranh cử chủ tịch không được ứng cử vị trí khác - PV ).

- Nếu nhập cuộc thì phải chấp nhận. Vấn đề ai là chủ tịch VFF không quan trọng, quan trọng là người đó có đưa bóng đá VN đến thành công hay không? Nếu làm một chủ tịch “tàng tàng” thì trong 21 UV BCH VFF hiện nay, ai làm cũng được. Làm chủ tịch để trong 5-10 năm tới bóng đá VN vươn ra châu lục, vào top 10 Châu Á, mới khó, chứ làm để giữ chức thì quá dễ. Làm như vậy tôi cũng không làm. Nếu muốn giữ chức thì thà tôi ở lĩnh vực tài chính cho xong.

Ông tự tin có thể tạo bước đột phá cho bóng đá VN nếu làm chủ tịch VFF?

- Tôi tự tin. Tôi tự hào là trong lịch sử bóng đá VN, không ai làm tài chính giỏi như tôi. Nếu tôi không còn ở vị trí này nữa, tôi nghĩ may chỉ có anh Đoàn Nguyên Đức của HAGL là có thể làm tốt. Nhiều người làm tài chính trước đây đến nay còn nợ VFF đến 5-7 tỉ đồng, lo trả nợ còn không nổi, thì sao lo được cho VFF?

Năm 2008 tôi về SJC, ai cũng nghĩ tôi làm trái tay và không trụ được, nhưng rồi từ mức vốn điều lệ 80 tỉ đồng, đến năm 2008 đã tăng lên 1.385 tỉ đồng, gấp 17 lần vốn ban đầu. Tháng 4.2010, khi tôi nhận chức chủ tịch HĐQT Eximbank, tổng tài sản chỉ có 63.000 tỉ đồng, 6 tháng sau đã tăng gấp đôi, nghĩa là chúng tôi đã làm ra 1 Eximbank nữa, rồi đến cuối năm 2011 là 183.000 tỉ đồng, tăng gấp 3.

Có ý kiến cho rằng việc ông đưa Arsenal sang VN vào thời điểm này cũng là có ý “lấy điểm” trong cuộc đua tranh chức chủ tịch VFF?

- Nhiều người cũng hỏi tôi câu đó, đến hôm nay tôi mới trả lời các bạn. Nếu tôi nói “không”, sẽ không ai tin. Còn nếu nói “có”, thì thực vô duyên. Tôi chỉ nói rằng việc này tôi không trù liệu trong kế hoạch. Nếu tôi ham chức thì trước đây anh Hỷ (Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ) đề nghị tôi ra làm chủ tịch, tôi đã chẳng nói “không”.

Chuyện mời Arsenal sang VN là do anh Đoàn Nguyên Đức gọi cho tôi mời tham gia. Vì mình cũng muốn xem một đội mạnh thực sự như vậy đá ở VN. Nhưng chủ yếu là chúng tôi muốn trả món nợ cho người hâm mộ VN. Từ lâu, chúng tôi đã hứa với họ rằng sẽ đưa một đội bóng thực sự chất lượng cao đến VN. Tôi biết việc đó ở thời điểm này hơi nhạy cảm, nhưng nếu nó có tác động đến kết quả của đại hội VFF thì cũng không sao.

Như vậy có thể tin rằng nếu ông Lê Hùng Dũng lên làm chủ tịch VFF thì sẽ không thể có một ông chủ tịch “tàng tàng”?

- Chắc chắn. Cứ nhìn tính cách tôi thì biết. Nhưng cũng nhiều người không thích đâu!

Ngọc Bích

lao động

Các tin tức khác

>   Thu giữ 10 kg vàng nghi nhập lậu từ Trung Quốc (10/05/2013)

>   Lý Nhã Kỳ lên buồng lái, phi công Vietnam Airlines bị phạt (10/05/2013)

>   Cướp ngân hàng trực tuyến "hiệu quả" hơn cướp truyền thống (10/05/2013)

>   Chủ tịch Tập đoàn Phương Bắc bị côn đồ hành hung (10/05/2013)

>   Công bố quy hoạch chi tiết khu trung tâm TPHCM (10/05/2013)

>   Chậm triển khai chính sách và trần tình của Bộ (10/05/2013)

>   Điều tra lại vụ mất hàng chục tỷ mua cổ phiếu ưu đãi (09/05/2013)

>   Hủy án sơ thẩm vụ Navibank Hải Phòng siết nợ nhà dân (09/05/2013)

>   Sẽ ra mắt Hội đồng tiền lương quốc gia trong tháng 7 tới (09/05/2013)

>   Thủ Thiêm cỏ mọc um tùm... (09/05/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật