Thứ Năm, 16/05/2013 10:27

Chương trình tập huấn "Quy chế hướng dẫn, thiết lập và vận hành hệ thống quản trị rủi ro cho công ty chứng khoán"

       Trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Công ty kiểm toán Ernst & Young Việt Nam (E&Y), ngày 15/05/2013, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), UBCKNN đã phối hợp với E&Y triển khai chương trình tập huấn "Quy chế hướng dẫn, thiết lập và vận hành hệ thống quản trị rủi ro (QTRR) cho công ty chứng khoán". Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ các công ty chứng khoán tuân thủ tốt việc thiết lập và vận hành hệ thống QTRR tại công ty chứng khoán. 

Toàn cảnh buổi tập huấn, Ảnh: TT
 
       Tại chương trình tập huấn, thay mặt UBCKNN, ông Phạm Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán đã phổ biến và giải đáp các thắc mắc về quy chế QTRR đã ban hành.
       Nhằm giúp các công ty chứng khoán xây dựng chính sách QTRR hợp lý, các chuyên gia QTRR đến từ E&Y đã chia sẻ kinh nghiệm về các chính sách QTRR nên áp dụng, quy trình QTRR hiệu quả nhất, và tầm quan trọng của việc trao đổi thông tin QTRR trong công ty chứng khoán. Việc sử dụng hạn mức rủi ro cũng được các chuyên gia đề cập tới như là một phương thức hữu hiệu nhằm quản trị tốt rủi ro trong các công ty.
            Chương trình tập huấn đã thu hút sự tham gia đông đảo của các công ty chứng khoán. Các đơn vị tham gia chương trình đều thừa nhận tính hữu ích mà chương trình đã mang lại, và không ngần ngại thể hiện quan điểm cũng như đặt ra câu hỏi về những vấn đề còn chưa rõ, với mong muốn có thể áp dụng tốt nhất những thông tin này vào quá trình QTRR ở công ty mình.
            Kết thúc chương trình, đại diện UBCK cảm ơn sự tham gia và đóng góp nhiệt tình của các công ty đối với Quy chế QTRR đã ban hành. UBCKNN và E&Y hy vọng các công ty chứng khoán thu nhận được nhiều thông tin bổ ích từ chương trình, từ đó có thể hỗ trợ các công ty chứng khoán tuân thủ tốt Quy chế QTRR, giúp các công ty nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình.
 (UBCKNN)

SSC

Các tin tức khác

>   DXV: Hồi tố khoản chênh lệch tỷ giá vào các năm liên quan (16/05/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 16/05: Đóng cửa trên 490, VN-Index nuôi hy vọng bứt phá (16/05/2013)

>   Khó khăn, doanh nghiệp thất hứa với cổ đông (16/05/2013)

>   16/05: Bản tin 20 giờ qua (16/05/2013)

>   MSCI Frontier Markets Index thêm 5 và loại 5 cổ phiếu (16/05/2013)

>   FPT: Thông báo chuyển đổi cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng (15/05/2013)

>   HQC: Công bố thông tin về việc phát hành cổ phiếu (15/05/2013)

>   IFS: Thông báo cổ phiếu IFS giao dịch trên hệ thống VSD (15/05/2013)

>   Hà Nội: Kiên quyết thanh lọc CTCK yếu kém (15/05/2013)

>   Cổ phiếu rẻ hơn cọng hành (15/05/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật