Thứ Tư, 29/05/2013 08:10

ANZ và những lợi thế bán lẻ dành riêng cho thị trường Việt Nam

ANZ - Lợi thế và cơ hội cho dịch vụ ngân hàng cá nhân tại Việt Nam

Năm 2012, đánh dấu một năm đầy khó khăn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Người dân chắt chiu chi tiêu, phạm vi sản xuất thu hẹp khiến nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng cũng giảm sút, việc thu hút tiền gửi hạn chế, tăng trưởng tín dụng giảm nhanh, nhiều ngân hàng không đạt chỉ tiêu. Tuy nhiên, trong bối cảnh không sáng sủa như trước đây, vẫn có những sự tăng trưởng mạnh mẽ và thành công đáng tự hào.

Đó là câu chuyện ANZ và giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2012 do tạp chí Asian Banker bình chọn & trao tặng vào cuối tháng 3 vừa qua.

Phát triển bền vững trong thị trường biến động

Khi kinh tế nhiều biến động, lĩnh vực bán lẻ vẫn được xem là phổ biến, hứa hẹn nhiều tiềm năng, lợi nhuận cho các ngân hàng tại Việt Nam. Bởi, nhìn chung mức độ sử dụng ngân hàng trong dân chúng vẫn còn thấp, lượng người trung lưu và giàu có tăng đáng kể rong 10-15 năm qua, kéo theo nhu cầu tiêu dùng và nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính cũng tăng lên.

Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội, điều này cũng đặt ra thách thức cho các ngân hàng. Để họat động tốt trong lĩnh vực bán lẻ, ngân hàng cần phải có công nghệ hiện đại, nắm bắt nhu cầu khách hàng theo từng phân khúc riêng biệt, tạo ra các sản phẩm phù hợp, linh động đáp ứng nhu cầu rất đa dạng của nhóm khách hàng cá nhân, chuyên nghiệp hóa đến từng chi tiết trong dịch vụ như địa điểm giao dịch, cách bố trí văn phòng, kỹ năng phục vụ khách hàng, trình độ chuyên môn về tài chính của nhân viên, giải pháp tài chính ...

Vượt qua các thách thức chung của kinh tế VN & thế giới trong năm qua, ANZ đã đạt được những kết quả kinh doanh vượt trội trong lĩnh vực kinh doanh tài chính cá nhân và được công nhận là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” do tạp chí uy tín Asian Banker trao tặng, vượt qua hàng lọat các ngân hàng khác tại một thị trường cạnh tranh như Việt Nam. Tổng dư nợ tính đến tháng 3.2013 tăng 36% so với cùng kỳ năm 2012, doanh số tăng 38%, dẫn đầu thị trường về số khách hàng sử dụng dịch vụ Quản Lý Tài Sản, kiểm soát tốt nợ xấu,… là những điểm sáng thành công của ANZ. Lựa chọn “sân chơi” hợp lý (phân khúc khách hàng cao cấp & khách hàng triển vọng tại các đô thị lớn) & khai thác triệt để thế mạnh chuyên môn của mình, ANZ Việt Nam đã đưa ra thị trường những giải pháp tài chính tổng thể có tính cá nhân hóa cao, đáp ứng nhiều nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau.

Tính cá nhân hóa cao trong giải pháp tài chính

Là ngân hàng nước ngoài đi tiên phong đưa các gói sản phẩm đầu tư tiên tiến về thị trường nội địa như Sản Phẩm Đầu Tư Song Tệ (Dual Currency Investment), Sản Phẩm Đầu Tư Cấu Trúc (Structured Investment Products), ANZ Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí quán quân của mình trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng ưu tiên và dịch vụ quản lý tài tài sản.

Đây là những sản phẩm mang ngân hàng tính cá nhân hóa rất cao, có thể được thiết kế riêng cho từng khách hàng tùy theo nhu cầu của họ trong từng giai đoạn. Cụ thể, đội ngũ Quan hệ Khách hàng (Relationship Managers) được đào tạo kỹ càng sẽ có trách nhiệm liên lạc chặt chẽ với khách hàng, phân tích nhu cầu tài chính, đầu tư hay bảo vệ của họ & gia đình, sau đó cùng với chuyên gia tài chính đầu tư của ngân hàng sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với kỳ vọng lợi nhuận hay khả năng chấp nhận rủi ro của họ.

Nhìn nhận những thành tích đã đạt được qua 20 năm hoạt động tại Việt Nam, ông Dương Đức Hùng, Giám Đốc khối Ngân hàng Bán lẻ, ANZ Việt Nam khẳng định: “ANZ mong muốn trở thành ngân hàng chính của nhóm khách hàng cao cấp và nhóm khách hàng triển vọng. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn chú trọng việc duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực quản lý tài chính và đầu tư cũng như phát triển ngày càng mạnh mẽ dịch vụ cho vay mua nhà và dịch vụ thẻ tín dụng. Năm 2012 đánh dấu những bước tiến lớn của chúng tôi trong việc đạt được mục tiêu này, tạo ra nền tảng vững chắc cho kế hoạch phát triển kinh doanh đầy tham vọng của ANZ trong năm 2013 và những năm sau đó.”

AZN

Các tin tức khác

>   'Lãi suất cho vay chỉ nên 9-10%' (29/05/2013)

>   Dự báo lãi suất: Người bảo giảm, kẻ bảo không (28/05/2013)

>   'Có thể sớm dỡ trần lãi suất huy động' (28/05/2013)

>   Standard Chartered: Lạm phát có thể quay lại trong quý IV (28/05/2013)

>   Cán bộ ngân hàng lừa tiền tỷ đi đánh bạc (28/05/2013)

>   Không để tiền chảy nhầm dòng (28/05/2013)

>   Cứu doanh nghiệp, trách nhiệm thuộc về ai? (28/05/2013)

>   Sẽ nhập hơn 30 tấn vàng trong năm nay (27/05/2013)

>   NHNN hoãn thi hành Thông tư 02 qua 01/06/2014 (27/05/2013)

>   Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng: Không có chuyện DN tốt không vay được vốn (27/05/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật