Chủ Nhật, 05/05/2013 20:00

10 sự kiện nổi bật của VPBank

Cùng nhìn lại 10 sự kiện nổi bật của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng trong năm 2012 vừa qua.

1. Công bố chiến lược phát triển của VPBank giai đoạn 2012 – 2017

Ngày 11/08/2012, VPBank đã công bố chiến lược 3 gọng kìm nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành 1 trong 5 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và 1 trong 3 ngân hàng TMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2017.

2. Tăng vốn điều lệ lên 5,770 tỷ đồng

Ngày 2/11/2012, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ của VPBank từ 5,050 tỷ đồng lên 5,770 tỷ đồng. Đây là hoạt động nằm trong lộ trình củng cố năng lực tài chính để thực hiện chiến lược phát triển của VPBank.

3. VPBank được trao nhiều giải thưởng uy tín

VPBank được trao nhiều giải thưởng uy tín như 3 giải thưởng về tăng trưởng Outbound, tăng trưởng số lượng điểm giao dịch và điểm kích hoạt giao dịch cao nhất của dịch vụ Western Union; giải Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2012 của ngân hàng Bank of New York Mellon (Mỹ); giải Ngân hàng có chất lượng dịch vụ được hài lòng nhất; giải Thương hiệu quốc gia 2012 và Thương hiệu mạnh 2012…

Các giải thưởng trên đã khẳng định chất lượng các hoạt động nghiệp vụ ngân hàng - tài chính, những ưu thế vượt trội về chất lượng sản phẩm dịch vụ và vị thế vững chắc của VPBank trong tâm trí khách hàng.

4. Xây dựng và triển khai Chiến lược Thu hồi nợ

Với sự tư vấn của công ty McKinsey, VPBank đã xây dựng một chiến lược thu hồi nợ tổng thể, bao gồm việc phân tích thực trạng công tác thu hồi nợ tại Ngân hàng, thiết kế mô hình thu hồi nợ tổng thể, xây dựng các quy định thu hồi nợ, và tuyển dụng nhân sự cho mô hình này. Chiến lược này sẽ được tiếp tục triển khai trong năm 2013 với những sáng kiến mới nhằm chuẩn hóa, nâng cao hiệu quả hệ thống thu hồi nợ tại Ngân hàng.

5. Ra mắt không gian giao dịch mới

Trong sự nỗ lực tiếp tục hoàn thiện mô hình ngân hàng bán lẻ hiện đại, tăng cường nhận diện thương hiệu và nâng cao chất lượng dịch vụ, ngày 15/10/2012, VPBank đã giới thiệu không gian giao dịch mới tại VPBank Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là mô hình giao dịch được hoàn thiện theo phong cách năng động và hướng tới khách hàng theo một trong các giá trị cốt lõi của VPBank – “Khách hàng là trọng tâm”.

6. Xây dựng và triển khai Chiến lược Kênh thay thế

Xây dựng và triển khai Chiến lược Kênh thay thế, gồm Kênh liên hệ tích hợp (Alpha), Kênh ngân hàng tại công sở (Beta) và kênh phối hợp với các nhà phân phối (Gamma) – gọi tắt là các kênh A/B/G. Các kênh này tích hợp chặt chẽ với nhau và với hệ thống chi nhánh của VPBank trong các khâu bán và chăm sóc khách hàng. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ 6 tháng cuối năm 2012, song các kênh A/B/C đã phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng số lượng khách hàng mới của VPBank lên 42% so với năm 2011.

7. Nhân rộng mô hình phê duyệt tín dụng tập trung

Sau giai đoạn thí điểm thành công, VPBank tiếp tục nhân rộng mô hình phê duyệt tín dụng tập trung qua các Trung tâm Xử lý Tín dụng (CPC), với hai mục tiêu chính là nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro và giải phóng thời gian bán hàng cho các chi nhánh. Tính đến 31/12/2012, CPC đã kết nối với toàn bộ các chi nhánh của VPBank trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh.

8. Khởi dộng dự án Văn hóa doanh nghiệp

Để tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển bứt phá trong tương lai, ngày 08/05/2012, VPBank đã khởi động Dự án Văn hóa doanh nghiệp. Ngôi nhà Văn hóa của VPBank đã thiết lập được nền móng vững chắc là 6 giá trị cốt lõi và 18 định hướng hành vi.

9. Xây dựng Chiến lược Công nghệ Thông tin (IT Master Plan)

Trong năm 2012, VPBank đã khẩn trương xây dựng Chiến lược Công nghệ Thông tin giai đoạn 2013 – 2017 với sự hỗ trợ của công ty tư vấn toàn cầu PricewaterhouseCoopers (PwC). Đây là một trong những bước đi quan trọng của VPBank để xây dựng một nền tảng công nghệ thông tin mạnh, tin cậy, phục vụ cho chiến lược tăng trưởng tham vọng của Ngân hàng.

10. Thành lập Khối Quản trị Rủi ro và củng cố khung quản trị rủi ro

Thành lập Khối Quản trị Rủi ro và củng cố khung quản trị rủi ro nhằm phát triển một hệ thống quản lý rủi ro, độc lập, tập trung, chuyên môn hóa, theo chuẩn mực quốc tế và gắn kết với chiến lược kinh doanh của Ngân hàng. Đồng thời, VPBank đã triển khai dự án Tiền Basel II - một trong những dự án trọng yếu về quản trị rủi ro trong năm và là tiền đề triển khai Hiệp ước vốn Basel II trong tương lai.

* VPBank: Đặt kế hoạch 1,110 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất 2013

Hằng Nga (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Lượng tiền giả quý 1/2013 tiếp tục giảm mạnh (04/05/2013)

>   Hai “sếp lớn” nhà băng tham gia vào HĐQT của Vinamilk là ai? (04/05/2013)

>   4 tháng, tín dụng chỉ tăng 1,4% (03/05/2013)

>   Tỷ giá tăng 0,4% từ đầu năm (03/05/2013)

>   “Lỗi kép” vốn cho nền kinh tế (03/05/2013)

>   ABBank đặt kế hoạch lãi trước thuế 2013 tăng 32% năm trước (03/05/2013)

>   Ngân hàng mạnh tay mua vàng đấu thầu (03/05/2013)

>   Thực trạng nợ xấu Việt Nam trên báo nước ngoài (03/05/2013)

>   Navibank: Vốn 3,000 tỷ, lãi chưa đến 3 tỷ (03/05/2013)

>   VPBank triển khai dịch vụ thu ngân sách nhà nước (19/04/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật